วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ลือให้สนั่น! Nissan เตรียมลงศึก MPV เปิดตัว Grand Livina มี.ค. นี้

   วันนี้เราก็ได้เจอข่าวที่แอบสร้างความงงงวยให้ผู้เขียนเล็กน้อย เมื่อมีข่าวลือให้แซดกันว่า Nissan ประเทศไทย เตรียมจะบุกตลาด MPV 7 ที่นั่งตามค่ายอื่นๆเขาบ้าง ลือกันว่ามีแผนจะนำเข้า Nissan Grand Livina จากอินโดนีเซียมาเปิดตัวในไทยช่วงต้นปีนี้
    แม้ว่าเราจะยังไม่มีข่าวมามากเท่าไหร่นัก แต่ก็พอทราบว่า Nissan เคยเอารถมาทดสอบช่วงปีที่แล้ว ซึ่งก็ไม่แน่ว่ารถคันนี้อาจมีสิทธิ์มาตีตลาดบ้านเราได้
   เนื่องจากกระแสตอบรับดีเกินคาดกับ Nissan Juke ทำให้นิสสันมั่นอกมั่นใจกับรถที่นำเข้าจากอินโดนีเซียมากขึ้น
   ตลาดรถ MPV 7 ที่นั่ง ก็ไม่ได้ตลาดที่สำคัญและใหญ่โตมากเท่าไหร่ ต่างฝ่ายต่างขายได้เรื่อยๆ หากจะไปสอดแทรกตลาดก็ไม่น่าเป็นเรื่องยากเท่าไหร่
   แต่จากที่ดูหน้าตารถแล้วนั้น ขอบอกเลยว่าโอกาสขายออกมันช่างยากเหลือเกิน เพราะตัวถังรถรุ่นนี้ที่จริงก็เก่าแก่มาพอสมควรแล้ว ขายกันมาตั้งแต่ 2004-2005 แล้ว เลยอาจจะแลดูเก่าไปหน่อย
   ด้านนอกยังพอรับได้กับหน้าตาที่เพิ่งปรับให้เข้ากับยุคใหม่ของ Nissan แต่สำหรับภายในนั้นสะท้อนถึงอายุของรถอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังพอรับได้บ้าง
   ในตลาดอินโดนีเซียนั้นจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกก็คือเครื่อง 1.5 ลิตร และ 1.8 ลิตร ซึ่งตัวเลือกในเมืองไทยส่วนใหญ่ก็จะใช้เครื่อง 1.5 กันหมด แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่ารถคันนี้อาจวางเครื่อง 1.6 ตัวเดียวกับที่ใช้ใน Sylphy และ Pulsar ซึ่งต้องทำให้รถคันนี้ไปปะทะกับ Proton Persona ทันที
   อย่างไรก็ตาม หากข่าวลือนี้เป็นจริง เราน่าจะได้เห็น Nissan Grand Livina เปิดตัวในช่วงเดือน มี.ค. ของปีนีัครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box