วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

All-New BMW 5-Series Touring (G31) เวอร์ชั่นแวกอนของรถหรูค่ายใบพัด

  เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมปีที่แล้วนั้นค่าย BMW ได้เปิดตัว 5-Series โฉมใหม่กับรหัสตัวถัง G30 เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุดกับการเริ่มต้นวันแรกของเดือนกุมภาพันธ์ทางค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ได้ทำการเผยโฉมอีก 1 ตัวถังในตระกูล 5-Series นั่นก็คือ "All-New BMW 5-Series Touring" ในรหัสตัวถัง G31 ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นอีกครั้งใน Geneva Motor Show 2017 เดือนมีนาคม

   แน่นอนว่า BMW 5-Series Touring โฉมใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มน้ำหนักเบาใหม่ของ BMW เช่นเดียวกับตัวถังซีดาน โดยจะได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างถุงลม (Air Suspension) ซึ่งจะสามารถปรับระดับอัตโนมัติได้เพื่อรองรับการขนสัมภาระด้านหลังจำนวนมาก

   ดีไซน์ภายนอกนั้นไม่ต่างจากรุ่นซีดานในส่วนครึ่งหน้า แต่ครึ่งท้ายนั้นจะมีการออกแบบให้ดูปราดเปรียวและมีเส้นสายที่เด่นชัดมากกว่าโฉมที่แล้ว ในส่วนด้านท้ายจะมีการใช้ไฟท้ายแบบ LED ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวสวยงามกว่ารุ่นซีดาน 

   ส่วนภายในไม่ต้องบรรยายเรื่องการออกแบบมากเพราะยกคอนโซลมาจากตัวซีดานเลย ซึ่งก็จะได้รับการติดตั้งหน้าปัดความเร็วแบบดิจิตอล ระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วพร้อมฟังก์ชั่นระบบสั่งการด้วยการเคลื่อนไหวมือ (Gesture Control) 

 5-Series Touring โฉมใหม่จะมากับพื้นที่สัมภาระด้านท้าย 570 ลิตร และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,700 ลิตร ถ้าพับเบาะหลังลง โดยเบาะนั่งด้านหลังนั้นสามารถพับได้ในอัตราส่วน 40:20:40 นอกจากนี้กระจกบริเวณฝาท้ายยังสามารถเปิด-ปิดได้ และยังมีฟังก์ชันฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้ามาให้ด้วยเช่นกัน

  ในเบื้องต้นนั้น BMW 5-Series Touring โฉมใหม่จะมีทางเลือกขุมพลัง 4 แบบด้วยกัน  โดยเริ่มที่รุ่น 530i Touring มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 248 แรงม้า , รุ่น 540i  Touring มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 335 แรงม้า ส่วนขุมพลังดีเซลจะมาในรุ่น 520d Touring ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 187 แรงม้า และรุ่น 530d มากับเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 261 แรงม้า โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive จะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม

   สำหรับระบบความปลอดภัยจะมีการติดตั้งระบบช่วยเตือนทางแยก Crossing Traffic Warning and Priority warning, ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน Lane Change Assistant ,ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน Lane keeping assistant , ระบบ Active Cruise Control ที่ทำงานร่วมกับฟังก์ชั่น Stop&Go 

   All-New BMW 5-Series Touring จะเริ่มวางขายในยุโรปช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนรุ่นย่อยอื่นๆจะตามมาภายหลัง มารอดูกันครับว่าทาง BMW Thailand จะนำเข้า 5-Series Touring โฉมใหม่มาขายหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box