วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Pagani Huayra Roadster ไฮเปอร์คาร์ตัวจี๊ดเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลม

   ปล่อยให้รอคอยกันมาเนิ่นนานสำหรับเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลมของไฮเปอร์คาร์สุดจี๊ดอย่าง Pagani Huayra Roadster ที่ล่าสุดได้เผยโฉมออกมาแล้ว ก่อนจะนำไปโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2017 ช่วงเดือนมีนาคมนี้

   Pagani Huayra Roadster จะมากับตัวถังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน เผยให้เห็นถึงตัวถังลายคาร์บอนสีฟ้าอันโดดเด่นและภายในห้องโดยสารที่มากับการตกแต่งโทนสีแบบ Three-Tone

   Pagani บอกว่า Huayra Roadster ไม่ได้เป็นแค่การหั่นหลังคาออกอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการพัฒนาอะไรใหม่ๆหลายๆอย่างด้วยกัน ซึ่งทำให้น้ำหนักตัวรถเพิ่มขึ้นจากตัวถังคูเป้หลังคาแข็งราวๆ 6% ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวถัง 1,280 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีการเสริมโครงสร้างตัวถังเพิ่มความแข็งแรงเพื่อลดการบิดงอ โดยการใช้วัสดุแบบคอมโพสิตเสริมเข้ามาด้วย

   ดีไซน์ภายนอกยังคงความดุดันล้ำสมัยในแบบของ Pagani มีการออกแบบในส่วนของกันชนหน้าและกันชนหลังให้ดุดันมากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นแล้วยังมีการออกแบบใหม่ในส่วนฝาท้ายที่ปิดตำแหน่งห้องเครื่องให้มีรูระบายอากาศเรียงแถวต่อกันช่วยเพิ่มความเกรี้ยวกราดขึ้น ล้อด้านหน้าจะมากับขนาด 20 นิ้วและด้านหลัง 21 นิ้วหุ้มด้วยยางของ Pirelli ที่พัฒนายางเป็นพิเศษเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ 

   Pagani Huayra Roadster จะมีชุดหลังคาให้เลือก 2 แบบที่แตกต่างกัน แบบแรกก็คือหลังคาแข็งที่ทำจาก Carbon Fibre และกระจก เวลาปิดแล้วให้ความหรูหราเหมือนตัว Coupe และอีกแบบคือหลังคาผ้าใบที่สามารถพับเก็บได้อย่างง่ายดาย

ส่วนภายในห้องโดยสารก็ยังคงไว้ซึ่งแนวดิบเถื่อนและผสานกับความหรูหรา ปรับปรุงระบบการทำงานของระบบควบคุมการทรงตัว ESP ที่สามารถรองรับโหมดการขับขี่ได้ 5 ลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นพื้นลื่น,พื้นเปียก,Comport,Sport,Race หรือจะปิด ESP ก็แล้วแต่ผู้ขับขี่จะเลือก

   ขุมพลังนั้นยังคงใช้เครื่องยนต์จาก Mercedes-AMG ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6.0 ลิตร V12 มากับพละกำลัง 764 แรงม้า PS ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดมากกว่า 1,000 นิวตัน-เมตรที่ 2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดที่สร้างโดยบริษัท Xtrac

   นอกจากนี้ Pagani ยังได้ปรับเปลี่ยนช่วงล่างที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักที่เรียกว่า HiForg ซึ่งได้รับการออกแบบะสำหรับรุ่น Roadster โดยเฉพาะ

   Pagani Huayra Roadster จะมีราคาค่าตัว 2,280,000 ยูโร หรือประมาณ 84,565,364 บาทยังไม่รวมภาษีครับ

ที่มา Carscoops

   
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box