วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ชม Mazda CX-3 MY2017 ของมาเลเซีย เปิดตัวนำร่องก่อนพี่ไทย

   ทาง Mazda Thailand เพิ่งเปิดตัว Mazda 2 MY2017 ไปไม่นาน ทางมาเลเซียก็มีการเปิดตัว Mazda CX-3 MY2017 ก่อนประเทศไทยแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงหลักๆก็จะมีแค่การปรับอุปกรณ์เพิ่มระบบนิดหน่อย

   ภายนอกไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้นจะแต่เน้นไปที่การปรับปรุงห้องโดยสารที่ถูกเปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ 3 ก้านแบบเดียวกับรุ่นพี่ CX-9 (และก็ใส่ใน 3 Minor Change และ 2 MY2017 บ้านเราด้วย) จอแสดงผล Head-Up Display ปรับให้แสดงผลแบบสี ให้ความสว่างและคมชัดมากขึ้น และยังมากับเบาะไฟฟ้าด้านคนขับ 8 ทิศทางพร้อมปุ่มบันทึกตำแหน่ง 2 จุด จอก็เปลี่ยนใหม่ยังคงใช้ระบบ MZD Connect และมากับขนาด 7 นิ้วเหมือนเดิมกับลำโพง 6 ตัว 

   ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็ยังคงเดิมสำหรับเวอร์ชั่นมาเลเซีย ซึ่งก็จะมีไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติด้านหน้าและด้านท้าย ไฟตัดหมอกแบบ LED ปุ่มสตาร์ทและ Keyless Entry เบาะหนังผสมหนังกลับ หลังคาซันรูฟ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ Paddle Shift Cruise Control 

  ระบบความปลอดภัยก็จะมีถุงลมนิรภัย 6 ใบ ระบบ ABS EBD และ BA ระบบควบคุมการทรงตัว และ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX

   อีกสิ่งที่เพิ่มมาคือระบบช่วยควบคุมแรงบิด G-Vectoring Control ที่จะส่งแรงบิดไปยังแต่ละล้อของรถเพื่อให้การควบคุมและการขับขี่ในการเข้าโค้งเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีการปรับปรุงพวงมาลัยและช่วงล่างใหม่ เพิ่มความหนาของกระจกหลังและบุวัสดุซับเสียง

   เครื่องยนต์นั้นจะมากับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G 4 สูบ พละกำลัง 154 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรที่ 2,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

   Mazda CX-3 MY2017 ในตลาดมาเลเซียมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 138,373 ริงกิต หรือประมาณ 1,087,403 บาทไทยครับ

ที่มา Paultan

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box