วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Mercedes-Maybach G650 Landaulet อัพความหรูแบบสุดติ่งให้รถเอสยูวีขาลุย

   ค่ายดาวสามแฉกอย่าง Mercedes-Benz ได้ทำการเผยโฉมเวอร์ชั่นสุดพิเศษของ SUV สุดคลาสิกและแถมแปะตรา Maybach ด้วย รถที่ว่าก็คือ "Mercedes-Maybach G650 Landaulet" นั่นเอง

  หากใครสงสัยคำว่า Landaulet คืออะไร? มันจะเป็นรถประเภทที่ครึ่งคันหน้านั้นจะเป็นหลังคาเหล็กที่มากับรถอยู่แล้ว ส่วนครึ่งคันหลังนั้นจะเป็นหลังคาผ้าใบพับเก็บได้นั่นเอง 

   นับว่าเป็นรถ SUV คันแรกที่แปะตรา Maybach ขาย ที่สำคัญรถคันนี้จะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดแค่ 99 คันด้วย นับว่าเป็นหนึ่งในรถออฟโรดขาลุยที่ยังแฝงไปด้วยความหรูหรากว่า G-Class รุ่นอื่นๆที่เคยผลิตมาเลยก็ว่าได้

   ภายนอกจะถูกดีไซน์ให้สปอร์ตและแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม บันไดข้างสามารถพับเก็บได้ โดยมากับชุดโป่งล้อสีดำขนาดใหญ่ มีระยะความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 450 มิลลิเมตร สวมล้อขนาดใหญ่ 22 นิ้วพร้อมยางขนาด 325/55 R22 ตัวรถถูกยืดให้ยาวกว่ารุ่นปกติ เพื่อรองรับเบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหลังสุดเอกซ์คลูซีฟประดุจนั่งใน S-Class     

   ภายในห้องโดยสารจะเน้นการตกแต่งเบาะหลังสำหรับผู้โดยสารเป็นพิเศษ ซึ่งมีเบาะหลังแบบ 2 ที่นั่ง ที่ดูเหมือนนั่งในรถซาลูนระดับหรู อีกทั้งยังสามารถเปิดหลังคารับลมได้อีก น่าจะถูกใจเศรษฐีขาลุยไม่น้อยเลย ในระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลังมีการติดตั้งคอนโซลกลางพร้อมจอคู่สำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นพิเศษ สำหรับเบาะหลังนั้นจะมีการติดตั้งฟังก์ชั่นนวดและฟังก์ชั่นเบาะอุ่น และยังมีที่วางแก้วระหว่างเบาะนั่ง โต๊ะทำงานที่สามารถดึงออกมาจากคอนโซลกลางด้านหลังได้

   ขุมพลังนั้นจะมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6.0 ลิตร V12 จากสำนักคู่บุญของค่ายอย่าง AMG มากับพละกำลัง 650 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาล 1,000 นิวตัน-เมตร 

   Mercedes-Maybach G650 Landaulet จะมีสีตัวถังให้เลือก 3 สี และสีหลังคาให้เลือกอีก 4 สี โดยการเปิดตัวนั้นจะมีขึ้นในงาน Geneva Motor Show 2017 เดือนมีนาคมนี้ครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box