วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

All-New Ford Fiesta ST ซับคอมแพกต์ตัวแรงจากแบรนด์วงรีฟ้า

  ค่าย Ford ได้ทำการเผยโฉม Ford Fiesta ST โฉมใหม่ล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยก่อนจะนำรถไปโชว์ตัวในงาน Geneva Motor Show 2017 ช่วงเดือนมีนาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีได้ทำการเผยโฉมหน้าของเจเนเรชั่นใหม่สู่สายตาชาวโลกไปแล้ว

   ดีไซน์ภายนอกมีการออกแบบตะแกรงกันชนหน้าให้ดุดันกว่ารุ่นธรรมดา พร้อมกันชนหน้าและหลังที่ตกแต่งให้ดูสปอร์ตขึ้น มีการติดตั้งสเกิร์ตด้านข้างมาให้ และล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือสปอยเลอร์ท้าย รวมทั้งโลโก้ ST สีแดงอันโดดเด่น โดย Fiesta ST จะมีให้เลือกทั้งแบบตัวถัง 3 และ 5 ประตู

   ภายในห้องโดยสารจะทำการติดตั้งเบาะนั่งแบบ Recaro พวงมาลัยฐานด้านล่างตัดตรงหุ้มหนังพร้อมโลโก้ ST อันโดดเด่น นอกจากนี้ภายในยังมีการเดินตะเข็บรอบคัน และตกแต่งด้วยโทนสีดำ-ขาว ตรงกลางจะเป็นที่ตั้งของระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC3 ของ Ford พร้อมหน้าจอขนาด 8 นิ้วที่สามารถสั่งการด้วยการจิ้มสัมผัส หรือเคลื่อนไหวมือ รวมทั้งการสั่งการด้วยเสียง อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay ติดตั้งเครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยมจาก Bang & Olufsen

   สำหรับเครื่องยนต์นั้นจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร EcoBoost มากับพละกำลัง 200 แรงม้า PS แรงบิดสูงสุด 290 นิวตัน-เมตร  อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.7 วินาที และผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือก 3 แบบได้แก่ Normal, Sport และ Track ซึ่งระบบจะปรับเครื่องยนต์ พวงมาลัยและระบบควบคุมการทรงตัวตามโหมดที่เราเลือก

   Ford Fiesta ST จะเปิดตัวและวางขายจริงในตลาดยุโรปราวๆต้นปีหน้าครับ ส่วนเมืองไทยก็คงหมดสิทธิ์ตามระเบียบ

  ที่มา Carscoops
   
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box