วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Suzuki Swift RX-II อีกหนึ่งรุ่นพิเศษ ก่อนโฉมใหม่จะมา

  แม้ว่าในต่างประเทศนั้นจะมีการเปิดตัว All-New Suzuki Swift กันไปแล้ว แต่ในไทยก็ยังคงขายรุ่นปัจจุบันอยู่เหมือนเดิมและคาดว่าโฉมใหม่น่าจะเปิดตัวไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้า แต่ก่อนที่โฉมใหม่จะมานั้นทาง Suzuki เมืองไทยก็ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษอีกหนึ่งรุ่นส่งท้ายโฉมปัจจุบัน โดยมาในชื่อ Suzuki Swift RX-II 

   Suzuki Swift RX-II ถือเป็นการผสมผสานความสมบูรณ์แบบของรุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Swift RX และ Swift Sai โดยนำ 2 รุ่นนี้มาผสมกันกลายเป็น Swift RX-II นั่นเอง

  ภายนอกจะมากับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ HID รมดำ พร้อมไฟ LED illumination Lamps บริเวณกันชนหน้า นอกจากนี้จะมากับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว 5 ก้านคู่เหมือนรุ่น Sai แต่พ่นสี Gun Metallic เพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบสปอยเลอร์ท้ายใหม่และติดตั้งเสาอากาศแบบ Shark Fin มาให้ นอกจากนี้ท้ายรถยังมีการแปะโลโก้ RX-II เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ 

   ส่วนภายในห้องโดยสารก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่ม แต่มีการติดตั้งฟังก์ชั่นเด็ดๆเหมือนที่มีในรุ่น RX นั่นก็คือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และ Paddle Shift

   ขุมพลังนั้นก็ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.25 ลิตร พละกำลัง 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Paddle Shift 7 สปีด ระบบความปลอดภัยยังคงเหมือนเดิมทั้งระบบเบรก ABS EBD ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ตรงที่นั่งคนขับและที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า

   Suzuki Swift RX-II ยังคงมีราคาเท่า RX และ Sai นั่นคือ 599,000 บาทครับ
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box