วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทีเซอร์พร้อมรายละเอียดคร่าวๆ Mazda 2 MY2017 ก่อนเปิดตัว 15 ก.พ. นี้

  ค่าย Mazda ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคมได้ทำการเปิดตัว Mazda 3 Minor Change ไปแล้ว คราวนี้ก็เป็นทีของน้องเล็กอย่าง Mazda 2 ที่เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับอุปกรณ์ประจำปี 2017 (Model Year 2017) มากระตุ้นตลาด B-Segment ให้ร้อนแรงขึ้น หลังจากที่ Honda และ Toyota ต่างเปิดตัว B-Segment รุ่นปรับโฉมใหม่


   และล่าสุดค่าย Mazda ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ 15 วินาที ของ Mazda 2 MY2017 ยืนยันว่าารถจะลงโชว์รูมพร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 18 ก.พ. นี้ ส่วนการเปิดตัวนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.พ. ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งใครที่ลงทะเบียนไว้และได้รับสิทธิ์ในการไปชมงานนั้นก็สามารถไปชมรถคันจริงได้ครับ

      ภายนอกของรถไม่ได้มีการปรับแต่งหน้าตาอะไรทั้งสิ้น มีเพียงแค่การเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติม ชิ้นส่วนบางจุดใหม่เท่านั้น โดยบริเวณกันชนหน้าจะมีการเสริมชิ้นส่วนโครเมียมบริเวณกรอบไฟตัดหมอก กระจกมองข้างที่ย้ายไฟเลี้ยวมาอยู่ตำแหน่งใหม่ เปลี่ยนเสาอากาศด้านหลังเป็นแบบครีบฉลาม 

     ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงพวงมาลัยใหม่แบบเดียวกับ Mazda 3 Minor Change และล่าสุดก็มีการปล่อยภาพภายในเล็กๆออกมาให้เห็น แสดงให้เห็นถึงแผงข้างประตูบุหนังสีน้ำตาลเดินตะเข็บจริงบนคอนโซล คาดว่าสีภายในน่าจะเป็นไปในทางเดียวกับ Mazda 3 Minor Change นั่นเอง

   ไฮไลต์สำคัญนั้นคือการเพิ่มเติมระบบช่วยควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control เข้ามาตามรอบรุ่นพี่ Mazda 3 Minor Change ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ และจะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control มาให้ ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือการเพิ่มเติมระบบความปลอดภัยอย่างระบบเตือนมุมอับกระจกข้าง (ABSM) และ ระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA) เข้ามาในรถคันนี้ด้วย

   สุดท้ายนี้มาลุ้นกันครับว่า Mazda 2 MY2017 จะมีไฮไลต์เด็ดๆอะไรอีก และจะมีราคาค่าตัวเท่าไหร่ ต้องติดตาม    
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box