วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Subaru Legacy Minor Change ปรับโฉมซีดานรุ่นใหญ่ค่ายดาวลูกไก่

   ค่ายดาวลูกไก่ Subaru เผยโฉมรถซีดานรุ่นใหญ่ของค่ายที่ได้รับการปรับปรุงโฉมใหม่ นั่นคือ Subaru Legacy Minor Change ก่อนจะถูกนำไปเปิดตัวในงาน Chicago Auto Show 2017 ที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้ที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา

   ภายนอกมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ที่ดูทันสมัยขึ้นกว่าเดิม มีการเสริมโครเมียมตรงแถบระหว่างโลโก้เพิ่มความหรูหรา และมีการออกแบบกันชนหน้าใหม่ที่มีช่องระบายใหญ่ขึ้น รวมทั้งกรอบไฟตัดหมอกที่ดูสปอร์ตดุดันและเสริมโครเมียมเพื่อให้ดูดีกว่าเดิม ไฟหน้าออกแบบรายละเอียดใหม่พร้อมไฟ DRL ทรงตัว C-Shape ภายในโคม

ด้านข้างมีการเปลี่ยนกระจกมองข้างทรงใหม่ ส่วนด้านท้ายมีการเปลี่ยนแปลงกันชนท้ายใหม่ให้ดูมีมิติกว่าเดิมและเพิ่มสปอยเลอร์ท้าย นอกจากนี้มีการปรับปรุงล้ออัลลอยให้ดูเข้มขึ้นและสีตัวถังใหม่ สีเทา Magnetite Gray Metallic และ สีแดง Crimson Red Pearl

  ภายในห้องโดยสารตกแต่งคอนโซลหน้าใหม่ให้หรูหราและใช้วัสดุที่ดูดีมีราคามากขึ้นกว่าเดิม ตกแต่งคอนโซลกลางใหม่ให้ดูดีกว่าเดิม ปรับเปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น มีการเดินด้ายตะเข็บแท้บนคอนโซลและแผงประตูให้ดูหรูขึ้น นอกจากนี้ยังตกแต่งรอบคันด้วยวัสดุผิวมันวาวสีดำและวัสดุสีเงิน

   การปรับปรุงในส่วนอื่นๆก็มีระบบปรับอากาศที่ปรับปรุงให้มีความเย็นทั่วถึงห้องโดยสารมากขึ้น และมีอุณหภูมิภายในรถคงที่ รวมทั้งออกแบบปุ่มปรับอากาศใหม่ให้มีตัวเลขแสดงผลอุณหภูมิภายในปุ่มเลย ระบบอินโฟเทนเมนต์ Starlink ได้รับการติดตั้งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ  Android Auto มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว หรือ ขนาด 8 นิ้วที่ปรับปรุงให้การตอบสนองเร็วขึ้น รวมทั้งติดตั้งระบบนำทางจาก TomTom และมีระบบสั่งการด้วยเสียงที่ติดตั้งไมโครโฟน 2 ตัวที่รองรับการสั่งการได้ดีขึ้นเมื่อเราสั่งงาน Siri ของ Apple หรือของ Google

   สำหรับเครื่องยนต์นั้นยังคงไว้ซึ่งขุมพลังเดิม นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบที่มากับพละกำลัง 175 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที และ อีกขุมพลังนั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 3.6 ลิตร 6 สูบ พละกำลัง 256 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 334 นิวตัน-เมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ที่ปรับปรุงให้มีอัตราเร่งที่นุ่มขึ้น พร้อม Paddle Shift รวมทั้งติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive มาให้เป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ Subaru ยังติดตั้งกระจกหน้าใหม่ที่กันเสียงรบกวนจากบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของรถ

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้นมีการติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อถอยจอด Reverse Automatic Braking ที่จะแสดงผลทั้งภาพและเสียง , ระบบตรวบวัดแรงดันลมยาง Tyre Pressure Monitoring System (TPMS) , กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับไปตามการหมุนของพวงมาลัย , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist  เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น

ส่วนระบบไฟหน้าเลี้ยวตามโค้ง Adaptive Headlights และชุดระบบความปลอดภัย EyeSight System ที่ประกอบด้วยระบบ Adaptive Cruise Control , ระบบ Pre-Collision Braking ช่วยหยุดรถอัตโนมัติในกรณีที่อาจเกิดการชนทางด้านหน้า , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Warning และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist โดยระบบที่ว่านี้จะให้เลือกเป็นออปชั่นเพิ่มเติมได้

   คาดว่า Subaru Legacy Minor Change น่าจะเปิดตัวในไทยช่วงกลางปีถึงปลายปีนี้ครับ

ที่มา Paultan
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box