วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โครงการ All-New Mitsubishi Lancer ยังได้ไปต่อ...นำเอาพื้นฐานจาก Renault-Nissan มาต่อยอด

  สถานการณ์ของการพัฒนารถเก๋งของ Mitsubishi ยังดูเป็นลูกผีลูกคน ซึ่งก็ไม่รู้ท่าทีว่านายใหญ่ค่ายทรีไดมอนด์จะเอาอย่างไรก็รถซีดานของตน โดยเฉพาะกับ Mitsubishi Lancer ที่ใครๆหลายคนทั่วโลกรอคอยการมาของมันมาก แม้ว่า Mitsubishi จะไม่เอา Lancer มาทำ Evo แล้ว แต่ความหวังของซีดานอย่าง Mitsubishi Lancer ตัวธรรมดาก็ยังมีความหวังอยู่บ้าง

     สำนักข่าว Automotive New Europe สัมภาษณ์ของนายโฮซามุ มาสุโกะ  CEO ของ Mitsubishi Motors เผยว่า การตัดสินใจของ Mitsubishi  ต่อการทำตลาดรถซีดานในอนาคตมีขึ้นแล้ว โดยจะยึดตามแนวทางที่ได้ทำสัญญากับนิสสันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  โดยทาง Mitsubishi จะขอยืมรถ 2 รุ่นมาแปะโลโก้ Mitsubishi รุ่นแรกเป็นซีดานขนาดกลาง จะทำตลาดในอเมริกาและแคนาดา โดยทาง  Mitsubishi  จะใช้รถ Renault Latitude ที่ผลิตจากโรงงานในเมืองบูซาน ประเทศเกาหลีใต้ในการส่งทำตลาด

   ส่วน Mitsubishi Lancer ใหม่นั้น ก็จะนำเอารถจากพื้นฐานของ Renault-Nissan เช่นกัน ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเอารุ่นไหนมาทำ และยังอยู่ในระหว่างการเจรจา และยังไม่รู้ว่ารถรุ่นใหม่จะผลิตที่ใด

   แม้ว่า Mitsubishi จะเล่นง่ายแบบนี้ ก็ต้องเข้าใจครับว่าสถานการณ์ของ Mitsubishi Motors ไม่ได้ดีอย่างที่คิด พวกเขาต้องประสบปัญหาหลายเรื่อง ดังนั้น Mitsubishi จึงยุติการพัฒนารถคอมแพกต์คาร์ของตน(และไปยืมค่ายอื่นมาเปลี่ยนโลโก้) และเดินหน้าพัฒนาตลาดรถอเนกประสงค์ที่กำลังไปได้ดีน่าจะโอเคกว่าครับ แต่อย่างน้อยก็สามารถต่อชีวิตให้กับซีดานคันเก่งได้
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box