วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เผยโฉม Audi Q3 Minor Change ปรับให้เข้าสู่ยุคใหม่ของสี่ห่วง

   รถคอมแพกต์เอสยูวีคุณภาพคับปึ๋งขวัญใจแดนไส้กรอกอย่าง Audi Q3 ก็เดินทางสู่ช่วงกลางอายุตลาดแล้ว ก็ได้เวลาของการปรับโฉม Minor Change แล้ว ซึ่งล่าสุดทางค่ายสี่ห่วงก็ได้ปล่อยข้อมูลของ Audi Q3 Minor Change ออกมาให้ชมแล้วครับ

   การเปลี่ยนแปลงภายนอกถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร มากพอที่จะให้เห็นถึงความแตกต่างได้ เริ่มต้นด้วยชุดโคมไฟหน้าใหม่พร้อมกรอบไฟแบบซีนอน ยัด LED Daylight ภายในโคม กระจังหน้าของรถทรงเดิม แต่ขยายช่องรับอากาศให้ใหญ่ขึ้น เติมแต่งด้วยขอบสีเงินเชื่อมติดกับกระจังหน้า ที่ดูแล้วชวนนึกถึงแนวการออกแบบยุคใหม่ของ SUV ของ Audi ที่เห็นได้จากรถต้นแบบ กันชนหน้าออกแบบช่องรับอากาศตรงกันชนใหม่ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ด้านท้ายมีการปรับปรุงกันชนท้ายใหม่ให้ดูเท่กว่าเดิม และเปลี่ยนหลอดไฟท้ายใหม่ โดยรวมนั้นถือว่าดูดีขึ้นมาก

   ขุมพลังนั้นยังคงเป็นชุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลงซึ่งมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินให้เลือกใช้ เซึ่งมีมีความจุตั้งแต่ 1.4 – 2.0 ลิตร พละกำลังตั้งแต่ 120 – 220 แรงม้า และทุกขุมพลังติดตั้งเทอร์โบชาร์จทั้งหมด ปล่อยไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 17% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าทำให้ทุกรุ่นผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 6

   ส่วนเวอร์ชั่นแรงอย่าง Audi RS Q3 ก็มีการปรับปรุงให้เป็นไปตามแนวทางของ Audi Q3 ตัวปกติเช่นกัน ซึ่งเจ้าท็อปไลน์คันนี้มากับเครื่องเบนซิน 5 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ แรงม้ามากกว่าเดิม 30 ตัว และแรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 30 นิวตัน-เมตร ทำให้พละกำลังรวมขยับขึ้นเป็น 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ S Tronic 7 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.8 วินาที ซึ่งเร็วกว่าเดิม 0.7 วินาที ท็อปสปีดล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม. และทาง Audi ได้ทำการติดตั้งระบบท่อไอเสียระบบอาร์เอสที่มีวาล์วปรับระดับเสียงให้ดุดันกว่าเดิม

   Audi Q3 Minor Change จะเริ่มส่งมอบให้ชาวยุโรปกันได้ภายในกุมภาพันธ์ปี 2015 ในราคาเริ่มต้นที่ 29,600 ยูโรสำหรับรุ่นปกติ ส่วนเวอร์ชั่น RS Q3 เริ่มต้นสุดโหด 56,600 ยูโรครับ คนไทยก็น่าจะได้สัมผัสภายในปีหน้าครับ
   
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box