วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โฉมหน้าของ Honda Grace Hybrid (City Hybrid) เตรียมเปิดตัวในญี่ปุ่น 1 ธ.ค. เมืองไทยก็อาจจะมีสิทธิ์ได้ใช้

  Honda เคยนำเข้า City ZX ของเมืองไทยในขายในประเทศแม่อย่างญี่ปุ่นในนาม Fit Aria แต่ก็เลิกขายไป ทำให้โฉมก่อนหน้านี้ไม่มีขายในญี่ปุ่นครับ แต่กระนั้นก็ตามญี่ปุ่นก็มีแผนนำมันกลับมาขายในญี่ปุ่น แต่จะมีเฉพาะเวอร์ชั่นไฮบริดเท่านั้น โดยมันมาในนาม Honda Grace Hybrid ซึ่งมันก็คือ Honda City Hybrid นี่ละครับ

   หน้าตาของรถดูผิวเผินมันก็ไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่นปกตินักเลย ซึ่งเราอาจจะต้องเพ่งเลงกันเล็กน้อยครับ เพราะไฟหน้าของ Honda Grace Hybrid จะมากับหลอดไฟ LED ที่ใครๆก็อยากได้ เพราะ เมืองไทยยังใช้ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์อยู่เลย มีการเพิ่มเส้นโครเมียมบริเวณกระจังหน้านิดหน่อย ไฟท้ายของรถก็มากับหลอดไฟ LED เช่นกัน ซึ่งมีลักษณะภายในหลอดคล้ายๆ Accord Hybrid ล้ออัลลอยที่ติดตัวรถ ก็มีการยกล้อจาก Honda Fit/Jazz Hybrid มาใส่ลงไปด้วย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรต่างเลย

   ภายในของรถก็ไม่ได้มีอะไรต่างจากเวอร์ชั่นปกติมากเลย มีเพียงแค่หน้าปัดของรถที่ออกแบบให้ดูไฮเทคและทันสมัยสมกับเป็นรถไฮบริด รูปหน้าปัดก็จะมาแนวเดียวกับ Honda Accord Hybrid รวมถึงได้หัวเกียร์ทรงล้ำสไตล์เดียวกับ Honda Fit/Jazz Hybrid เข้ามาด้วย

   ด้านพละกำลัง Honda ยังไม่ได้บอกอะไรมาก แต่รถคันนี้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดแบบ "Sport Hybrid i-DCD" (i-DCD ย่อมาจากคำว่า Intelligent Dual-clutch Drive) ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 1 ตัว สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ ต่างกับ Jazz Hybrid ในบ้านเราที่เป็นระบบ Mild Hybrid


   Honda ยังบอกอีกด้วยว่า นอกเหนือจากความประหยัดเชื้อเพลิงอันยอดเยี่ยม สมรรถนะการขับขี่ที่ดี และการเกาะถนนตามสไตล์รถคอมแพ็คซีดานแล้ว ยังมอบพื้นที่ห้องโดยสารอันกว้างขวาง เช่นเดียวกับรถที่มาขนาดใหญ่กว่าอีกด้วย ซึ่งถือเป็นคอมแพ็คซีดานสำหรับยุคใหม่

   Honda Grace Hybrid จะเปิดขายในญี่ปุ่นวันที่ 1 ธ.ค. ส่วนเมืองไทยนั้นคิดว่ามีความเป็นไปด้พอสมควรที่มันจะนำเข้ามาทำตลาดในไทยครับ ฉะนั้นจงรอดูกันต่อไป
ที่มา : Honda Japan 
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box