วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หลุดโบรชัวร์ Mazda 6/Atenza Minor Change เตรียมเปิดตัวที่ LA Auto Show 2014

  ยังไม่ทันหมดกระแสที่คนไทยยังเพ้อฝันกันว่า Mazda 6 จะเข้ามาขายในไทยไหม เพราะมันไม่มีแผนจะเข้าไทยเลยครับ แต่อย่างไรก็ตามในตลาดโลกก็มีแผนที่จะปล่อยรุ่นไมเนอร์เชนจ์ออกมาแล้ว พร้อมๆกับ Mazda CX-3 ยังไม่ทันไรก็มีภาพหลุด Mazda 6 หรือ Atenza Minor Change จากเอกสารคู่มือประกอบการขายของญี่ปุ่นกันแล้วครับ

   ดูจากหน้าตา มันก็ยงคงมากับแนวการออกแบบ Kodo Design เช่นเดิม แต่มีการปรับหน้าตาให้ดูมีมิติขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเน้นเส้นโครเมียมบริเวณขอบกระจังหน้าให้มากกว่าเดิม เพิ่มมิติด้วยการเพิ่มเส้นโครเมียมตรงกรอบไฟตัดหมอก เปลี่ยนชุดโคมไฟหน้าใหม่ ทำให้มันดูดีชึ้นเป็นกองเลยทีเดียวครับ ส่วนรายละเอียดไฟท้ายไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลย  


   ภายในถือว่ามีการยกระดับห้องโดยสารให้ดูหรูขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย เพราะงานนี้ Mazda ได้ทำการเปลี่ยนแผงแดชบอร์ดใหม่แทบทั้งหมดกันเลยทีเดียว แทบไม่มีชิ้นส่วนใดจากรุ่นเดิมใช้ร่วมกันได้เลย และมีหน้าจอทรง Ipad มาติดเหมือนรุ่นน้องคันอื่นๆด้วย เปลี่ยนเบรกมือมาใช้แบบไฟฟ้าแทน

   รายละเอียดทางวิศวกรรมยังไม่มีออกมา คาดว่าจะเป็นขุมพลังเดิมทั้งหมด ส่วนการเปิดตัวของ Mazda 6 Minor Change รวมถึง CX-3 Minor Change จะมีขึ้นในงาน  LA Auto Show 2014 ครับ    การเปิดตัวรุ่นขายจริง จะทำการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ภายในวันที่ 13 พฤศจิกายน ส่วนของไทยจะเปิดตัวเมื่อไหร่ คาดว่าจะเปิดตัวในเมืองไทยอย่างช้าภายในช่วงกลางปี 2015 ครับ  
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box