วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เปิดตัว Honda HR-V ในไทย ได้เวลาปฏิบัติเขย่าตลาดอเนกประสงค์ขนาดเล็ก

  หลังจากที่ Nissan และ Ford ได้เปิดศึกตลาดกลุ่มอเนกประสงค์ขนาดเล็กกันไปแล้ว ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากมวลชนชาวไทยเป็นอย่างดี และตลาดกลุ่มนี้ก็มีสิทธิ์เติบโตได้อีก ฉะนั้นแล้วค่ายรถใหญ่อย่าง Honda จึงคิดอยากจะแข่งขันในตลาดกลุ่มนี้บ้าง นั่นเป็นเหตุให้ Honda ส่ง HR-V มาทำตลาดในประเทศไทยนั่นเองครับ และในวันนี้ (17 พ.ย. 57) Honda ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Honda HR-V ภายใต้นิยาม Premium x Sport Crossover ทำตลาดท้าชิงกับ Nissan Juke และ Ford Ecosport ในราคาเริ่มต้นที่ 890,000 บาท



   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "Honda HR-V ที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่จะมาสร้างมิติใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ประเทศ ไทย โดยจะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาดรถยนต์ในระดับกลางให้สมบูรณ์มากยิ่ง ขึ้น และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหารถสปอร์ตอเนกประสงค์ทางเลือกใหม่ ที่ลงตัวกับทุกความต้องการหลากหลาย และรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งฮอนด้าได้พัฒนา Honda HR-V ใหม่ด้วยการผสานความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เกิดเป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ เราจึงมั่นใจว่า Honda HR-V จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย คุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน"


   นายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิด เผยถึงแผนการสื่อสารการตลาดว่า "HR-V มาด้วยคอนเซปต์การสื่อสารการตลาด Premium x Sport Crossover ผสานสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อกำเนิดใหม่แห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม โดยเป็นการนำเสนอจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ต ผสานกับพื้นที่ภายในกว้างขวาง สะดวกสบายเหนือระดับ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานในระดับพรีเมียม อีกทั้งยังมีสมรรถนะในการขับขี่อันทรงพลัง และเร้าใจในสไตล์สปอร์ต มาตรฐานความปลอดภัยล้ำสมัยและครบครัน"


 
  หน้าตาของ Honda HR-V ใหม่นั้น มากับหน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยสไตล์การออกแบบ Exciting H Design!!! ที่มีมาให้เห็นใน Honda เมืองไทยอยู่หลายรุ่นแล้ว กระจังหน้าทรงสวยพร้อมแถบโครเมียมคาดกระจังหน้า กรอบไฟตัดหมอกที่ออกแบบให้ดูแหลมคม ดูเฟี้ยวฟ้าวพอสมควร ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Runnig Lights ไฟหน้าปรับระดับสูงต่ำได้และมีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ(เฉพาะ รุ่น E และ EL) และจุดเด่นสุดๆของรถคันนี้ก็คือ หลังคาพานารอมิกรูฟที่มีให้ในเฉพาะรุ่นท็อปเท่านั้น ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่ในรุ่นท็อปจะได้ลายสปอร์ตสวยงาม ไฟท้ายแบบ LED ทำให้รถดูเกรงขามไม่น้อย ครีบฉลามเพิ่มความทันสมัยสไตล์ยุโรป พร้อมสปอยเลอร์หลัง ส่งผลให้รถคันนี้ดูสปอร์ตไม่น้อย

   สัดส่วนของรถนั้นถือว่าใหญ่สุดในกลุ่มเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะใช้พื้นฐานของ Honda Jazz ในการสร้าง แต่ตัวรถนั้นก็เปรียบได้กับการนำ Civic มายกสูง ซึ่งทำให้มันดูก้ำกึ่งระหว่างตระกูล B-SUV และ C-SUV เลย ด้วยสัดส่วนความยาว 4294 มม. กว้าง 1772 มม. สูง 1605 มม. ฐานล้อยาว 2610 มม. 


   ภายในของรถนั้นมีการออกแบบให้ดูล้ำสมัยไฮเทคกว่าคู่แข่งทั้งหลาย ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันต่างๆมากมาย ยังคงมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบสัมผัสตามฟอร์ม Honda รุ่นใหม่ๆ แต่ที่น่าตกใจคือแอร์ 3 แถวฝั่งผู้โดยสาร มันจะยาวไปไหม ท่าทางจะเอาใจคนขี้ร้อนกันเลยทีเดียวครับ บนคอนโซลหน้าจะมีหน้าจอสัมผัส แบบ Advance Touch ขนาด 7 นิ้วติดตั้งอยู่ (รุ่น S จะเป็น 5 นิ้ว) รับการสั่งงานด้วยเสียง SIRI รองรับการเชื่อมต่อ Smart Phone ช่องเชื่อมต่อ USB HDMI รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth รุ่น E และ EL จะมี Paddle Shift,Cruise Control ทุกรุ่นจะมีมาตรวัดเรืองแสงปรับได้ 7 สี พร้อมจอแสดงผลแบบ LCD,ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด Eco Coaching เบาะนั่งคนขับปรับระดับสูงต่ำได้ เบาะนั่งด้านหลังยังพับแบบ 60 : 40 ได้ด้วยครับ  




   ด้านเครื่องยนต์นั้นตอนนี้มีแค่ขุมพลังเดียวคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรบล็อกเดียวกับ Civic มากับพละกำลัง 141 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่พัฒนาภายใต้ EarthDream Technology เครื่องยนต์ตัวนี้รองรับ E85 ด้วย


   ด้านระบบความปลอดภัยของรถนั้นถือว่าจัดมาให้เพียบและมากกว่าใครเพื่อน ด้วยระบบเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake,ระบบ Auto Brake Hold,ถุงลมนิรภัยคู่หน้า,ถุงลมด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย (เฉพาะ EL) ระบบเบรก ABS EBD ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ระบบออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัด HSA สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS กล้องมองหลังปรับได้ 3 ระดับ (เฉพาะ E และ EL) จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ Isofix


   Honda HR-V มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก - เพิ่มเงิน 6,000 บาท), สีขาวออร์คิด (มุก - เพิ่มเงิน 10,000 บาท), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) ส่วน 2 สีใหม่คือ สีเทารูสแบล็ค (เมทัลลิก) และสีน้ำเงินมอร์ฟโฟ (มุก) พร้อมกับ 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น S CVT ราคา 890,000 บาท,รุ่น E CVT ราคา 975,000 บาท และ รุ่น EL CVT ราคา 1,045,000 บาท หลายคนอาจมองว่าแพง แต่ถ้าลองมานั่งดูพิจารณาออปชั่น ท่านจะรู้ว่ามันให้มากกว่าใครทั้งขนาด เครื่องยนต์ และออปชั่นที่ได้เปรียบเพื่อน ซึ่งยังไงผู้ซื้อก็ต้องพิจารณากันเอาเองครับ 

    Honda ตั้งเป้าขาย HR-V 20,000 คัน/ปี พร้อมท้าไฝว้ Ford Ecosport และ Nissan Juke แล้วละครับ งานนี้สองคันนี้เริ่มมีหนาวแน่นอนครับ ยังไงก็รอดูกันต่อไป
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box