วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หลุด All-New Toyota Alphard และ Veilfire หรูหราฟรุ้งฟริ้ง และหลุดโลกกว่าเดิม เจอกันปีหน้า

   ในตลาดกลุ่มรถตู้หรูๆนั้น ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยได้ติดตามและไม่ค่อยเห็นความคืบหน้ากันมากนัก คงจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการเปิดตัวของค่ายรถต่างๆด้วยว่าเขาจะเข็นออกมาตอนไหน อย่าง Toyota Alphard เนี่ย แทบไม่ได้ติดตามข่าวเลยละครับ


   ล่าสุด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีภาพหลุดของ All-New Toyota Alphard หลุดออกมาจากทางเว็บไซด์ของทางญี่ปุ่น ซึ่งก็ทำให้เราได้เห็นหน้าตาของมันแบบเต็มๆคันและชัดเจนกันเลยทีเดียวครับ ขอกล่าวที่หน้าตาของ Alphard ก่อนว่า มันจะมีหน้าตาที่ดูบึกบึนและดูหวือหวาจัดเต็มกว่าเดิม แต่ด้วยกระจังหน้าที่ดูแล้วคล้ายๆกับ Six Pack หรือไม่ก็มีบางคนบอกว่ามันคล้ายๆขนมปังแผง พูดติดตลกว่า จะงัดกระจังหน้าไปโยนลงคลองกันเลยเดียว เส้นสายด้านข้างยังมีกลิ่นอายของตัวเดิม แต่ก็ปรับให้ดูทันสมัยและตามทันยุคมากขึ้น กระจกบานหลังดูเรียวกว่าเดิม ตัวรถมองผ่านๆดูเตี้ยลงกว่าเดิม แต่จะยาวขึ้น และที่รับไม่ค่อยได้ก็คือด้านท้ายที่ดูแปลกตาและยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ ส่วนหน้าตาของ Vellfire จะเน้นภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตและเท่มากกว่า




   ยังไม่มีภาพภายในออกมา แหล่งข่าวบอกว่าเครื่องยนต์นั้นได้เปลี่ยนจาก 2.4 เป็น 2.5 และ 3.5 ลิตรยังมีให้ใช้ตามระเบียบ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร พกพาพละกำลังมา 181 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 23.7 กก.ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ซึ่งประหยัดขึ้นกว่ารุ่น 2.4 เดิม จาก 10.8 เป็น 12.8 กม./ลิตร (12.4 กม./ลิตร ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ) เครื่องเบนซิน 3.5 ลิตร D-4S มากับพละกำลัง 315 แรงม้า ประหยัดขึ้นจาก 9.2 เป็น 9.5 กม./ลิตร ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 38.4 กก.ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์เบนซินผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ Camry มากับพละกำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 21.7 กก.ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT โดยเครื่องไฮบริดนั้นมีการเคลมว่าจะประหยัดขึ้นอีกเป็น 20 กม./ลิตร


   กำหนดการเปิดตัวของ Toyota Alphard และ Vellfire โฉมใหม่จะมีขึ้นในต้นปี 2015 โดยจะทำการเปิดเผยข้อมูลในช่วงวันที่ 26 มกราคมของปีหน้า และจะทำการเปิดจองหลังจากนั้น กำหนดการขายจะมีขึ้นในช่วงกุมภาพันธ์ 2015 ส่วนเมืองไทยหลังจากนั้นไม่นาน ก็รอเกรย์มาร์เก็ตสั่งนำเข้ามาขายกระจุยได้เลย

ที่มาภาพ http://car-news.jp/archives/869 และ http://magazine.vehiclenavi.com/archives/2176
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box