วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Mercedes-Benz ยืนยันนโยบายปรับชื่อรุ่นเพื่อให้แยกกันชัดเจนขึ้น

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ที่มีรถขายมากมายหลายรุ่นหลายชื่อจนทำให้หลายคนเริ่มงงและเรียกชื่อกันไม่ถูกแล้ว ดังนั้นค่าย Mercedes-Benz จึงมีแผนจะปรับชื่อรุ่นรถกันใหม่ เพื่อลดความสับสนลงไปอีกซักเล็กน้อยหน่อย


   Mercedes-Benz ได้กำหนดให้คลาด A B C E S เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ซึ่งถูกแตกย่อยออกมาเป็น CLA ตามด้วย CLS และ SL โดยในกลุ่มรถเอสยูวีและครอสโอเวอร์ จะถูกปรับใหม่ยกแผง ยกเว้น GLA และ G-Class ที่ยังใช้ชื่อเดิม  


   GLK จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น GLC ตามด้วย ML จะเปลี่ยนเป็น GLE ปิดท้ายด้วย GL จะเปลี่ยนเป็น GLS ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าดูสมเหตุสมผลเพราะทาง Mercedes-Benz ต้องการที่จะแยกขนาดของตัวรถให้ชัดเจน โดยเริ่มจาก GLC ที่อยู่ในระดับ C-Class ส่วน GLE อยู่ในอยู่ในระดับ E-Class และ GLS คือรุ่นใหญ่สุดในระดับเดียวกับ S-Class ครับ ซึ่งนั่นก็ทำให้รถสปอร์ตคูเป้เปิดประทุนอย่าง SLK ก็ต้องถูกเปลี่ยนเป็น SLC อย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะอยู่ในระดับเดียวกับ C-Class ครับ

   นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังเติมอักษรท้ายรหัสรุ่นรถ เพื่อบ่งบอกถึงพลังงานเชื้อเพลิงที่ใช้กับรถคันนี้ เริ่มที่ C หมายถึง แก๊สธรรมชาติ ,D หมายถึง เครื่องยนต์ดีเซล ,E หมายถึง พลังงานไฟฟ้า ,F หมายถึง รถพลังงาน Fuel-Cell เติม Hydrogen และ H หมายถึง ไฮบริด ส่วนเครื่องเบนซินไม่มีอักษรต่อท้ายครับ

   แล้วแบบนี้ ... ท่านผู้อ่านจะหายงงยังเอ่ย   
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box