วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

แอบถ่าย All-New BMW 5-Series เปิดเผยสัดส่วนชัดขึ้นในเวอร์ชั่น M Sport

  เริ่มเปิดเผยสัดส่วนให้เห็นเรื่อยๆสำหรับ BMW 5-Series โฉมใหม่รหัสตัวถัง G30 ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ตอนนี้ ซึ่งล่าสุดสื่อฝรั่งสามารถจับภาพ 5-Series โฉมใหม่ที่เริ่มเปิดเผยสัดส่วนตัวถังชัดขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งเวอร์ชั่นแต่งหล่อ M Sport ด้วย

   จะเห็นว่าภายนอกมากับไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยวขึ้นกว่าเดิม กระจังหน้าทรงไตคู่ที่ดูใหญ่และเรียวขึ้น พร้อมกันชนหน้าทรงใหม่ที่ออกแบบให้ทันสมัยกว่าเดิมทั้งรุ่นธรรมดาและ  M Sport นอกจากนี้เราจะเห็นชุดโคมไฟหน้าใหม่แบบ LED ที่ดูล้ำสมัยขึ้นด้วย ในรุ่น M Sport จะมากับล้อขนาด 19 นิ้วตัดขอบเงาดำ สวมยางขนาด 275/35

   ก็อย่างที่เห็น แม้ตัวรถจะถูกหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์ลายก้นหอยรอบคัน เราก็ยังสังเกตวิวัฒนการด้านเส้นสายตัวถังได้ ซึ่งดูๆแล้วเส้นสายนั้นยังคงอ้างอิงการออกแบบจากรุ่นปัจจุบัน เพียงแต่ขัดเกลาบางจุดให้ดูดีขึ้น และยังด้านท้ายรถที่ดูปราดเปรียวและสปอร์ตกว่าเดิม

   ภายในห้องโดยสารที่เห็นคือรุ่น M Sport จะเห็นถึงการพัฒนาที่ก้าวหน้าขึ้นอีกระดับ หน้าปัดแสดงความเร็วและข้อมูลต่างๆถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบดิจิตอลเหมือนกับ 7-Series และเหมือนกับ E-Class รุ่นใหม่ล่าสุดด้วย พวงมาลัยทรงใหม่ของ M Sport ที่ดูแปลกตาขึ้นกว่าเดิมไม่น้อย ทางด้านจอตรงกลางก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นจอทรงตั้งขนาดใหญ่แบบเดียวกับ 7-Series เป๊ะๆ

   BMW 5-Series โฉมใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ OKL ที่ถูกใช้ใน 7-Series ครั้งแรก ซึ่งจะใช้วัสดุอะลูมิเนียมผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งเหล็กความแข็งแรงสูง และแมกนีเซียม ที่จะทำให้น้ำหนักรถลดลงจากรุ่นปัจจุบัน 100 กก. เลยทีเดียว

   สำหรับขุมพลังก็น่าจะยังคงมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบใหม่ล่าสุด จนไปถึงเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน 3.0 ลิตร V6 และเครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตร V8 พละกำลัง 445 แรงม้า ที่ว่ากันว่าจะมาแทนที่เครื่องดีเซลใน M550d และนอกจากนั้นแล้วจะมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid และเวอร์ชั่นแรงอย่าง M5 ที่น่าจะมีพละกำลังเกิน 600 แรงม้า และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกตามมาด้วยเช่นกัน

   การเปิดตัวของ BMW 5-Series โฉมใหม่น่าจะมีขึ้นในช่วงงาน Paris Motor Show 2016 ช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้ ส่วนเวอร์ชั่น 5-Series GT น่าจะเปิดตัวตามมาไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box