วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

หลุดครอสโอเวอร์คันใหม่ Nissan Kicks ก่อนเปิดตัวที่บราซิลต้นเดือนพ.ค.

   ค่าย Nissan ได้เปิดตัวต้นแบบรถอเนกประสงค์ Kicks Concept ที่เซา เปาโลเมื่อช่วงปี 2014 และล่าสุดตอนนี้ก็มีภาพหลุดของรถอเนกประสงค์ Kicks ในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งไม่มีการอำพรางตัวเองใดๆทั้งนั้นเลย

  Nissan Kicks นั้นถือเป็นผลงานการออกแบบของอเมริกาและสตูดิโอออกแบบของบราซิล ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของหัวเรือใหญ่ Shiro Nakamura ภายนอกมีการออกแบบที่อาจจะไม่ได้หวือหวาแบบ Nissan รุ่นใหม่ๆช่วงหลังๆ แต่ก็เป็นดีไซน์ที่ดูโดดเด่นและสะดุดตาตามสไตล์ Nissan ด้วยกระจังหน้าทรง V-Shape กันชนทรงสวยพร้อมแถบไฟส่องกลางวัน LED ตกแต่งขอบซุ้มล้อให้ดูบึกบึน รวมทั้งสไตล์เสา A จนไปถึงเสา C ที่ออกแบบให้เป็นสไตล์ Floating Roof รวมทั้งหลังคารถที่ทำให้โดดเด่นด้วยการทำสีทูโทนด้วย ส่วนภายในนั้นยังไม่เห็นชัดเจนมาก แต่ก็เห็นคอนโซลที่ตกแต่งแบบทูโทนซึ่งดูแปลกตาไม่แพ้ Juke เลย

    Nakamura ยังไม่ได้บอกว่า รถคันนี้จะเป็นตัวตายตัวแทน Nissan Juke หรือไม่ แต่แค่บอกว่า มันจะเป็นรถที่สนุกสนานในการขับขี่ ในขณะเดียวกัน ยังเป็นรถที่มีบุคลิกจริงจังเช่นกัน โดยตัวรถถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานที่เรียกว่า V-Platform อันเป็นพื้นฐานเดียวกับ Nissan March / Almera และ Note

   โดยขุมพลังในบราซิลนั้นจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร พละกำลัง 110 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT หรือเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

   Nissan Kicks จะเปิดตัวในบราซิลวันที่ 2 พฤษภาคม ส่วนเมืองไทยนั้นก็แว่วๆว่าจะมาขายเช่นกัน แถมมีสิทธิ์สูงมากด้วย มาลุ้นดีกว่าว่าจะมีการเปิดตัวในไทยตอนไหนและราคาเท่าไหร่ครับ

ภาพจาก Nissan Brazil / เนื้อหาบางส่วนจาก Carscoops

 
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box