วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

ชมรุ่นพิเศษ Audi A8L Extended รุ่นสั่งทำพิเศษคันเดียวในโลก

  ไม่บ่อยครั้งที่จะเห็นค่าย Audi ทำรถรุ่นพิเศษตามสั่งลูกค้าระดับ Hi-End แต่ล่าสุด ค่าย Audi ได้เผยโฉม Audi A8L Extended รถธงของค่ายที่มาในรูปแบบรถลีมูซีน 6 ประตู โดยผลิตขึ้นตามคำสั่งของสมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5 กษัตริย์แห่งประเทศนอร์เวย์

   Audi A8L Extended รุ่นพิเศษคันนี้มีความยาวตัวรถที่ 6.36 เมตร และมีฐานล้อที่ยาวถึง 4.22 เมตร ซึ่งยาวกว่า A8L รุ่นปกติถึง 1.09 เมตร

  ตัวถังรถถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา และวิศวกรยังพยายามออกแบบบริเวณตรงกลางของรถที่ยาวเพิ่มขึ้นให้กลมกลืนกับเสา A ของตัวรถจนถึงด้านท้ายของตัวรถ นอกจากนี้แล้วทาง Audi ยังเสริมความแข็งแรงของหลังคารถด้วยการออกแบบอะลูมิเนียมทรงท่อวางขวางไว้ที่โครงหลังคาเพิ่มความแข็งแรงและทนต่อการบิด พร้อมกันนี้รถคันนี้ยังติดตั้งหลังคาแก้วผิวสัมผัสแบบพิเศษที่มีความยาว 2.4 เมตรด้วย

   ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งให้หรูหราเสมือนนั่งเครื่องบินชั้น First Class โดยมีทั้งหมด 6 ที่นั่งด้วยกัน และถูกหุ้มด้วยหนัง Valcona พร้อมตกแต่งด้วยโทนสีเบจรอบคัน เบาะแถวที่ 2 และ 3 สามารถปรับไฟฟ้าได้ และพิเศษสำหรับแถว 3 ที่มีคอนโซลกลางที่พร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นกล่องรักษาความเย็นและจอ Display ตรงกลางอันเป็นสิ่งเติมความบันเทิงภายในรถ

   โดยน้ำหนักทั้งคันรถอยู่ที่ 2,418 กก. เจ้าลีมูซีนคันนี้วางขุมพลังเบนซิน 3.0 ลิตร TFSI มากับพละกำลัง 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด เร่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 7.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

   ถึงจะรวยแค่ไหนก็ไม่สามารถครอบครองได้ เพราะมีคันเดียวในโลก และมีเจ้าของแล้วครับ

ที่มา Carscoops
 
 
   มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box