วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

เปิดตัวแล้วในจีน All-New Honda Avancier รถ SUV รุ่นใหญ่ที่ไม่น่าจะขายในไทย

 หลังจากที่มีภาพหลุดรถคันนี้มาได้ซักพัก ซึ่งหลายคนต่างคิดว่ามันน่าจะชื่อ UR-V แต่แล้วค่าย Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวรถใหม่ในงาน Beijing Auto Show 2016 แต่ไม่ได้ใช้ชื่อ UR-V แต่เป็น All-New Honda Avancier ซึ่งเป็นรถ SUV เรือธงของ Honda ในเมืองจีน

   รูปร่างภายนอกที่ถอดแบบมาจากต้นแบบ Honda Concept D แบบเต็มๆ เพียงแค่ปรับการออกแบบให้ดูเข้ายุคเข้าสมัยขึ้นเท่านั้น แนวการออกแบบด้านหน้ารถยังคงใช้แนวคิด Exciting H Design!!! เหมือนเดิม ออกแบบให้เข้ากับไฟหน้าแบบ LED รวมทั้งกรอบไฟส่องตัดหมอกอันเป็นที่อยู่ของไฟ DRL แบบ LED เส้นสายด้านข้างดูมีเหลี่ยมสันและบึกบึนแต่เสริมลูกเล่นด้วยการออกแบบช่วงเสา C และท้ายให้ลาดลงไปแบบรถคูเป้ ส่วนด้านท้ายก็ออกแบบชุดไฟท้ายให้ดูทันสมัยและโฉบเฉี่ยวเช่นกัน เสริมความหรูด้วยล้ออัลลอยปัดขอบเงาดำ โดยรวมน่าจะถูกใจใครๆหลายคนไม่น้อยเลย

   Honda Avancier จะเป็นรถ Flagship SUV วางตำแหน่งทางการตลาดเหนือกว่า CR-V โดยจะมีฐานล้อยาว 2,820 มม. โดยมีคู่แข่งในระดับที่ใกล้เคียงกันคือ Toyota Highlander และ Ford Edge

   ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ดูหรูหราและทันสมัย ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง สังเกตดีๆรถคันนี้จะใช้เกียร์อัตโนมัติแบบปุ่มกดเหมือนรถหรูแบรนด์ยุโรปหลายๆค่ายด้วย รวมทั้งเบรกมือไฟฟ้า ดูจากรูปแล้วภายในน่าจะกว้างขวางใช้ได้ มีระบบปรับอากาศด้านหลังเพิ่มความสบาย และอีกจุดเด่นคือ รถคันนี้มีแท็บเลตวางบริเวณด้านหลังซึ่งน่าจะใช้ควบคุมระบบต่างๆในรถ ทำเหมือนกับรถหรูยุโรปเช่นกัน

   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร VTEC สปอร์ตเทอร์โบ พัฒนาภายใต้ EarthDream Technology ยังไม่มีข้อมูลตัวเลขสมรรถนะออกมา ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และนอกจากนี้น่าจะมีเวอร์ชั่นไฮบริดและเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรธรรมดาตามมาด้วยเช่นกัน ส่วนระบบความปลอดภัยก็จะมีการติดตั้งเซต Honda Sensing มาให้ด้วย

   Honda Avancier จะวางขายในประเทศจีนภายในปีนี้ ส่วนภูมิภาคอื่นๆนั้นยังไม่ชัดเจน ส่วนเมืองไทยนั้นอย่าหวังเลยว่าจะมา

ภาพและเนื้อหาจาก Carscoops / paultan

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box