วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

Mercedes-Benz E-Class L รุ่นฐานล้อยาวเอาใจตลาดแดนมังกร

  ภายในงาน Beijing Auto Show 2016 ค่ายรถหรูตราดาวสามแฉก Mercedes-Benz ก็ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาเอาใจตลาดจีนโดยเฉพาะอย่าง Mercedes-Benz E-Class L หรือ E-Class เวอร์ชั่นฐานล้อยาวนั่นเอง

   โดยจุดประสงค์ของ E-Class L นั้นคือการพัฒนารถคันนี้สำหรับตลาดเมืองจีนเลยก็ว่าได้ โดยได้รับการพัฒนาโดย Beijing Benz Automotive Co. หรือ BBAC ร่วมมือกับบริษัท BAIC Motors ของเมืองจีน

   Mercedes-Benz E-Class L มีความยาวฐานล้ออยู่ที่ 3,079 มม. มากกว่า E-Class รุ่นปกติ 140 มม. และมีความยาวตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 5,063 มม. ซึ่งถ้าเทียบกับรุ่นพี่ S-Class รุ่นปกตินั้น E-Class L จะมีฐานล้อยาวกว่า แต่สั้นกว่า S-Class

   งานนี้ Mercedes-Benz E-Class L ไม่ใช่แค่การเพิ่มความยาวตัวรถและขยายประตูอีกต่อไป แต่ยังเป็นการออกแบบครึ่งประตูหลังใหม่ทั้งหมด โดยออกแบบกรอบประตูหน้าต่างให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้วลากเส้นกรอบประตูต่อไปจนถึงเสา C ซึ่งจะเหมือนกับประตูของ Mercedes-Maybach S-Class นั่นเอง ซึ่งทำให้ตัวรถดูดีมากทีเดียว

   ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น มีการเพิ่มความยาว Headroom ถึง 134 มม. ส่งผลให้การโดยสารเบาะนั่งด้านหลังนั้นสบายมากขึ้นเพราะมีที่วางขามากขึ้น โดย E-Class L จะถูกออกแบบให้เป็นรถ 5 ที่นั่ง แต่ทว่าค่ายดาวสามแฉกยังออกแบบที่วางแขนตรงกลาง ที่มีช่องเก็บของและช่องเสียบ USB เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และยังมีชุดหน้าจอสัมผัสพร้อมที่ชาร์จไร้สาย และ Heated pad เป็นออปชั่นเพิ่มเติม

   นอกจากนั้นแล้ว E-Class L ยังมีระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันทันสมัยต่างๆที่เหมือนกับ E-Class ฐานล้อปกติทุกอย่าง นั่นรวมถึงหน้าปัดเข็มไมล์แบบดิจิตอลด้วย

   สำหรับขุมพลังในรถหรูรุ่นนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ ในรุ่น E200L แต่จากภาพนั้นจะเห็นได้ว่ามีรุ่น E300L และ E320L ด้วยเช่นกันครับ

ที่มา Carscoops

 
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box