วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

พาชม Honda Brio Minor Change ที่เพิ่งเปิดตัวในอินโดนีเซีย

  ค่าย Honda หลังจากการขาย Brio มานานแสนนานแล้วก็ยังไม่มีการปรับโฉมหน้าเลยซักที ค่าย Honda เลยจัดให้สมใจอยาก ด้วยการเปิดตัว Honda Brio Minor Change ใหม่ในงาน Indonesia International Motor Show 2016 ที่ผ่านมา

   ภายนอกนั้นจะคล้ายคลึงกับ Honda Brio Amaze Minor Change ที่เปิดตัวในอินเดียก่อนหน้านี้ มีการปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่ให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งออกแบบให้เชื่อมติดกับไฟหน้า นอกจากนี้ยังออกแบบกันชนหน้าใหม่ที่ดูดีขึ้นและกลมกลืนกับกันชนหน้ารถ ส่วนด้านท้ายไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดมากนัก นอกจากติดแถบโครเมียมบริเวณด้านท้าน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ RS ที่จะได้ชุดไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบเดียวกับ Mobilio เป๊ะๆ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วปัดเงาดำที่ดูดีขึ้น

   ภายในห้องโดยสารได้โละคอนโซลแบบเดิมออก และหันมาใช้คอนโซลใหม่แบบเดียวกับ BR-V ซึ่งทำให้ดูน่ามองขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีการเปลี่ยนมาตรวัดชุดใหม่ที่ดูเหมือนจะลดความหวือหวาลงจากเดิม มีการเพิ่มปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ สำหรับรุ่น RS จะได้ชุดหน้าจอสัมผัสมาให้ด้วย พร้อมเบาะนั่งโทนสีดำลายส้มเพิ่มความสปอร์ต

   ขุมพลังของรถยังเป็นแบบเดิม เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ที่มากับพละกำลัง 90 แรงม้า พร้อมแรงบิด 110 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังยังคงใช้เกียร์ธรรมดา 5 สปีดเช่นเดิม ส่วนเกียร์อัตโนมัติมีการเปลี่ยนแปลงใหม่มาใช้เกียร์อัตโนมัติ CVT ที่พัฒนาภายใต้ EarthDream Technology

   Honda Brio Minor Change มีราคาขายในอินโดนีเซียเริ่มที่ 129,600,000 รูเปียหรือ 347,000 บาทไทยโดยประมาณ จนถึง 174,700,000 รูเปีย หรือ 468,000 บาทไทยโดยประมาณ ต้องรอดูว่าทาง Honda Thailand จะมีแผนการปรับปรุง Brio ในไทยแบบนี้หรือไม่ ต้องติดตาม

ภาพจาก Honda Indonesia และ Paultan
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box