วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

Audi A3/S3 Minor Change ปรับหน้าและขุมพลังใหม่

 ค่ายสี่ห่วงแดนไส้กรอก Audi ได้ทำการปรับปรุงหน้าใหม่ให้กับ Audi A3 และ S3 หลังจากที่อยู่ในตลาดมานานพอสมควร เพื่อกระตุ้นตลาดและเติมความสดใหม่ให้กับตัวรถอีกด้วยเช่นกัน

   ภายนอกมีการปรับเปลี่ยนชุดโคมไฟหน้าแบบใหม่ Matrix LED (รุ่นล่างๆจะได้ไฟแบบซีนอน) ที่รูปโคมไฟดูเฉียบคมกว่าเดิม กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมก็ถูกออกแบบเหลี่ยมมุมให้ดูคมขึ้นเช่นกัน และยังออกแบบชุดกันหน้าใหม่ที่ดูแปลกตาและเท่ขึ้นกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดกันชนท้ายใหม่และปรับรายละเอียดไฟท้าย LED ใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายใหม่มาให้เลือกด้วยเช่นกัน


   ฟีเจอร์ใหม่ที่จะถูกนำเสนอใน Audi A3 รุ่นปรับโฉม จะมีระบบ Adaptive Cruise Control , ระบบ Traffic Jam Assist ช่วยเหลือสำหรับการจราจรติดขัด ติดตั้งมาให้ นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบ Active Lane Assist ช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน และ ระบบหยุดรถอัตโนมัติขณะฉุกเฉิน พร้อมตรวจจับคนเดินถนน

   ภายในห้องโดยสารมีการปรับรายละเอียดเล็กน้อย มีการเปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ที่ดูดีขึ้นกว่าเดิม เปลี่ยนจอแสดงผมข้อมูลบริเวณมาตรวัดให้ใหญ่ขึ้น ปรับราบละเอียดช่องแอร์ทรงกลมใหม่ นอกจากนี้ยังคงมากับหน้าจอตรงกลางขนาด 7 นิ้วพร้อมปุ่มควบคุม MMI แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการติดตั้งพอร์ต USB และปรับให้รองรับ Apple Carplay หรือ Android Auto ได้หรือไม่

   ส่วนเครื่องยนต์นั้น จะมีตั้งแต่ขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 3 สูบ 115 แรงม้าในเกรดล่างๆ ไปจนถึง 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 190 แรงม้า สำหรับรุ่นบนสุด และทางเลือกของคนประหยัดกับเครื่องดีเซลบล็อกใหม่ 1.6 ลิตร เทอร์โบ พละกำลัง 110 แรงม้า และยังมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid A3 E-Tron ที่มากับพละกำลังเครื่องยนต์รวมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 204 แรงม้า หากยังแรงไม่พอ ก็จัด S3 ที่มีการปรับแต่งสมรรถนะเพิ่มขึันอีก 10 แรงม้า กลายเป็น 310 แรงม้า

   Audi A3 และ S3  จะเริ่มจำหน่ายในบางตลาดเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนเมืองไทยนั้นก็ต้องรอดูต่อไปว่า Audi เมืองไทยจะนำเข้ามาขายเมื่อไหร่

ที่มา Carscoops



 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box