วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

Aston Martin Vantage GT8 สปอร์ตอังกฤษ โคตรฮาร์ดคอร์

  ค่ายสปอร์ตหรูแดนผู้ดีอย่าง Aston Martin ได้ทำการเผยโฉมรุ่นพิเศษ  Aston Martin Vantage GT8 เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ที่ผลิตจำนวนจำกัดแค่ 150 คัน โดยเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกทำให้น้ำหนักเบาด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน พร้อมปรับแต่งรถตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม

   ตัวรถได้รับแรงบันดาลใจจากตัวแข่ง 2016 Aston Martin Vantage GTE รถคันนี้ไม่ใช่เพียงแค่รถน้ำหนักเบาและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา แต่ยังมีตัวถังที่อุดมไปด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน และตัวถังที่ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมด้วย

   ภายนอกของรถได้นำเอาตัวแข่งรายการ WEC (World Endurance Championship) มาเป็น Benchmark ในการออกแบบรถคันนี้ กันชนหน้าติดตั้งลิ้นกันชนหน้าและหลัง รวมทั้งสปอยเลอร์ด้านข้างที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และยังมี Diffuser ท้ายที่ออกแบบให้โดดเด่นขึ้น ซุ้มล้อหน้าออกแบบตามสไตล์รถ GTE และถ้าใครอยากได้รถที่เข้าหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น ก็ต้องสั่ง Aero Pack ที่จะเพิ่มปีกหลังที่มีขนาดใหญ่และลิ้นกันชนหน้าที่ยื่นออกไปมากขึ้น

   ล้ออัลลอยจะได้แบบ 5 ก้านเป็นมาตรฐาน ส่วนล้ออัลลอยแบบ 7 ก้านขอบแมกนีเซียมจะเป็นออปชั่นเสริม ซึ่งล้อ 2 แบบนี้จะสวมด้วยยาง Michelin Pilot Sport และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกโทนสีของรถได้ ระหว่างสีเทา China Grey และสีฟ้า , สีขาว Stratus White และสีเขียว หรือ สีเขียว Stirling Green และ สีเขียว Lime

    และผลพวงของการติดตั้งหลังคาแบบคาร์บอนไฟเบอร์ กระจกแผ่นหลังและกระจกบานท้ายรถทำจากโพลีคาร์บอเนต พร้อมกับท่อไอเสียที่ทำจากไทเทเนียม รวมถึงภายในห้องโดยสารที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณประตู รวมถึงเบาะนั่งแบบสปอร์ตตัดเย็บด้วยตะเข็บสีฟ้ายังมีโครงภายในที่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกัน (เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น) ซึ่งทำให้ลดน้ำหนักได้ราวๆ 100 กก. ทีเดียว ทำให้ Aston Martin นี่คือ Vantage รุ่นพิเศษที่เบามากๆ

   อย่างไรก็ตามค่ายสปอร์ตอังกฤษยังคงรักษาความเป็นรถถนนอยู่ ยังคงติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียง 160W ระบบปรับอากาศ รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ล่าสุด AMI III

   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์ 4.7 ลิตร V8 ที่รีดสมรรถนะออกมาได้ราวๆ 446 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ Sportshift-II 7 สปีด นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงตัวรถให้มีการขับขี่ที่คล่องตัวขึ้นด้วย

   Aston Martin Vantage GT8 จะมีการผลิตจำนวนจำกัด 150 คัน ในราคาขาย 165,000 ปอนด์ (ราวๆ 8.25 ล้านบาทไทย) เริ่มส่งมอบได้ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box