วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

เผยโฉม Tesla Model 3 รถพลังงานไฟฟ้ากับราคาที่เอื้อมถึงง่ายขึ้น

  ค่ายที่มีชื่อเสียงด้านการทำรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla ที่ประสบความสำเร็จกับ Tesla Model S และกำลังไปได้สวยกัล Model X และล่าสุดทาง Tesla ก็ต้องการที่จะเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พวกเขาจึงทำการเผยโฉมหน้าของรถรุ่นใหม่ "Tesla Model 3" รถพลังงานไฟฟ้าน้องเล็กรุ่นใหม่ที่มากับราคาซึ่งคนทั่วไปเอื้อมถึงได้

   ด้วยราคาค่าตัว 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,226,000 บาทไทย) ถือว่าเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ราคาถูกที่สุดที่ค่าย Tesla เคยสร้างมาเลยก็ว่าได้ และด้วยราคาถูกแบบนี้ ทำให้หลายคนต่างแห่กันจองรถคันนี้ ทำให้มียอดจองสะสม 276,000 คัน ภายใน 3 วันกันเลยทีเดียว

   จะเห็นว่าภายนอกของรถยังคงออกแบบตามสไตล์ Tesla รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะเส้นสายด้านข้างและลักษณะตัวรถที่เหมือนการเอา Tesla Model S มาบีบให้สั้นลง ส่วนด้านหน้าของรถได้รับการออกแบบให้ทันสมัยกว่าเดิม มองๆแล้วอาจทำให้นึกถึงสปอร์ตเยอรมันหน้ากบรายหนึ่งได้ ชุดไฟหน้าออกแบบให้ดูสปอร์ตและทันสมัย พร้อมกันชนหน้าที่ออกแบบให้เข้ากับหน้ารถ

   เนื่องด้วยรถคันนี้ยังเป็นแค่รถต้นแบบ เราจึงเห็นภายในห้องโดยสารที่โล่งเตียนและแทบจะไม่มีปุ่มใดๆเลย มากับชุดพวงมาลัยทรงประหลาด พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดมหึมาตรงกลาง ซึ่งเป็นจอที่ใช้ควบคุมระบบทุกอย่างของรถ ยังไงก็ต้องรอดูว่าในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดหรือไม่ ส่วนภายในห้องโดยสารก็ดูจะกว้างขวางพอสมควร ด้วยความชาญฉลาดของ Tesla ที่เอาแบตเตอรี่ไว้ใต้ท้องรถ

   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมา เพียงแค่บอกว่าจะมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 96 กม./ชม. ในเวลา 6 นาที และสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียวๆในระยะทางถึง 346 กม. กันเลยทีเดียว

   Tesla Model 3 ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันยอดขายของ Tesla จาก 50,000 คัน/ปี ให้กลายเป็น 500,000 คัน/ปี ในปี 2020 ให้ได้ ถือว่าเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ท้าทายสุดๆ

   โดยรุ่นผลิตขายจริงจะได้รับการเปิดตัวและเริ่มส่งมอบได้ในช่วงปลายปี 2017 ครับ ต้องรอดูว่าจะมีเกรย์มาร์เก็ต หรือจะมีความหวังที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาตั้งในไทยหรือไม่ ต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops
   มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box