วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

เหมือนยันภายใน! Zotye SR8 ที่ลอกดีไซน์ Porsche Macan แบบเต็มๆ

   ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าประเทศจีนเป็นประเทศแห่งการ Copy ซึ่งพวกเขาก๊อปได้ทุกอย่างตั้งแต่โทรศัพท์ รถยนต์ หรือ สถานที่สำคัญ แต่ที่เรากำลังจะพูดถึงนั้นเกี่ยวกับรถยนต์ ซึ่งเมื่อกลางปีที่แล้วเราเคยนำเสนอ Zotye T700 ที่ลอกดีไซน์จาก Porsche Macan มาแบบไม่เกรงใจเลย ชมข่าวดังกล่าวได้ ที่นี่

   และล่าสุดค่าย Zotye ได้ทำการเปลี่ยนชื่อรถจากเดิม T700 เป็น SR8 พร้อมภาพเพิ่มเติมของ Zotye SR8 ที่มีข้อมูลแล้วว่าจะทำการเปิดตัวในงานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ 2016 วันที่ 25 เมษายนนี้

  ถ้าได้เห็นภาพชุดล่าสุดของ Zotye SR8 คันใหม่แล้ว เรายังคงเห็นว่า ภายนอกนั้นยกเอาดีไซน์ของ Porsche Macan มาใส่แบบเต็มพิกัด ทั้งโครงหน้า เส้นขอบกระจกด้านข้าง รวมถึงด้านท้ายที่มีกลิ่นอายของ Porsche Cayenne โดยรวมคือลอกดีไซน์ SUV ของ Porsche ชนิดไม่เกรงใจค่ายเยอรมันกันเลย

   แต่ก็ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้นที่เหมือน เพราะภาพล่าสุดนั้นแสดงให้เห็นภายในห้องโดยสาร ที่พี่จีนเล่นง่าย ยกเอาดีไซน์จาก Porsche Macan ทั้งหมดมาเลย เหมือนตั้งแต่คอนโซล พวงมาลัย ปุ่มบริเวณฐานเกียร์ หรือแม้กระทั่งนาฬิกาตรงกลาง ก็ลอกมาแบบไม่เกรงใจ Porsche กันเลยทีเดียว

   ตามปกติแล้ว เราจะไม่ค่อยเห็นรถจีนที่ลอกดีไซน์รถยุโรปทั้งภายนอกและภายในมาไว้ในรถคันเดียว แต่สำหรับกรณีรถ Zotye SR8 เป็นการกระทำที่ใจกล้าหน้าด้านสุดๆ และจากเคสที่ผ่านๆมาจะเห็นได้ว่า ผู้ผลิตรายใหญ่ของยุโรปก็ไม่สามารถจะฟ้องร้องหรือเอาผิดอะไรได้ เพราะประเทศจีนไม่มีกฎหมายกรณีแบบนี้มารองรับ (เหมือนกรณี Land Rover กับ Landwind เมื่อปีก่อน) ค่ายจีนก็ยังคงใจกล้าหน้าด้านลอกดีไซน์รถยุโรปต่อไปได้

   โดย Zotye คันนี้จะมากับขุมพลัง 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ ที่ยกมาจาก Mitsubishi มีพละกำลัง 190 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 6 สปีด คาดว่าจะมีการวางขายช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ในราคาเริ่มต้นราวๆ 170,000 หยวน (ประมาณ 921,000 บาทไทย) ซึ่งถูกกว่าต้นฉบับอย่าง Porsche Macan (ราคา 588,000 ยวน หรือ 3,190,000 บาทไทยโดยประมาณ) ถึง 3 เท่าตัวเลยทีเดียว

ที่มา Carscoops

   มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box