วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

BMW X5 โฉมใหม่เตรียมเปิดตัวแบบสายฟ้าแลบในปี 2017

  แม้ว่าอายุตลาดของ BMW X5 ของปัจจุบันนั้น มีอายุแค่ 3 ปีกว่าๆเท่านั้น แต่ทว่ามันจะกลายเป็นโฉมที่อายุสั้น เพราะตอนนี้มีข่าวว่า X5 เจเนเรชั่นใหม่จะทำการเปิดตัวในปี 2017 แล้ว

   เหตุผลที่จะเปลี่ยนโฉม X5 แบบสายฟ้าแลบนั้น ก็เพราะว่าเจ้า X5 เจเนเรชั่นใหม่นั้นจะใช้โครงสร้างแบบใหม่ที่เรียกว่า Cluster architecture (CLAR) ซึ่งจะนำมาใช้ต่อยอดไปสู่รถ SUV Flagship คันใหมออย่าง BMW X7 ด้วยเช่นกัน

   ดูจากเส้นสายของรถ X5 โฉมใหม่ตามภาพแอบถ่าย ก็ยังคงสไตล์แบบเดิมๆไว้ แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนคือ กระจังหน้าไตคู่จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นพอสมควร และเส้นสายด้านข้างที่ดูปราดเปรียวขึ้นเล็กน้อยด้วย และคาดว่าภายในจะมากับความหรูหราและเทคโนโลยีใหม่ๆเพียบ

   ว่ากันง่ายๆคือ X5 โฉมใหม่จะเป็นตัวปูทางไปสู่ X7 โดยเส้นสายและแนวการออกแบบน่าจะเป็นไปตาม BMW 7-Series ซึ่งน่าจะมีตัวเลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 จนไปถึงเครื่องยนต์เบนซิน V8-V12 และน่าจะมีเวอร์ชั่นไฮบริดตามมาด้วย

   และเมื่อ BMW X7 เปิดตัวออกมา มันจะไม่ใช่แค่ BMW X5 ขยายฐานล้อเท่านั้น แต่มันจะเป็นรถรุ่นใหม่ที่สมบูรณ์แบบ ข้อมูลก่อนหน้านั้นบอกว่ามันจะมาในรูปแบบ SUV หรู 7 ที่นั่ง และยังมีเวอร์ชั่น 4 ที่นั่งสุดพิเศษที่จะเจาะตลาดระดับบนซึ่งเวอร์ชั่นดังกล่าวน่าจะมียอดขาย 1% ของ X7 ทั้งหมด ส่วนขุมพลังนั้นก็จะมีการใช้ร่วมกับ X5 และ BMW รุ่นอื่นๆ

   มารอชม BMW X5 โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2017 ตามด้วย BMW X7 ในปี 2019 ครับ

ข้อมูลจา่ก Carscoops และภาพจาก GTSPIRIT
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box