วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

All-New Subaru Impreza สวยสปอร์ตขึ้น ลบภาพลักษณ์เชยๆ

  ในช่วงงาน New York Auto Show 2016 ที่ผ่านมา ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ก็ได้ทำการเปิดตัว Subaru Impreza โฉมใหม่ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮตซ์แบ็ค ถือเป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Global Platform ซึ่งถูกเคลมว่าจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีขึ้นพร้อมความสะดวกสบายที่มากขึ้นเช่นกัน

   ขนาดของ All-New Subaru Impreza เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันนั้น ตัวรถจะยาวเพิ่มขึ่น 41 มม. กว้างขึ้น 38 มม. และความสูงลดลง 10 มม. ความสูงของรถที่เตี้ยลงนั้นยังช่วยปรับรูปร่างของตัวรถให้เป็นไปตามหลักแอโรไดนามิกมากขึ้นและมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำลง

   ภายนอกของรถได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตขึ้นกว่าเดิม ลบภาพลักษณ์ของ Subaru รุ่นก่อนๆที่มีกมีหน้าตาที่เชย โคมไฟหน้าออกแบบให้มีรูปทรงที่โค้งมนกว่าเดิม พร้อมออปชั่นไฟหน้า LED และ Daytime Running Lights ในโคม

   กระจังหน้ายังคงรูปทรง 6 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ไว้  เส้นสายด้านข้างแลดูคล้ายรุ่นเดิมแต่ถูกปรับแต่งให้ดูโค้งมนขึ้นทั้งรุ่นซีดานและแฮตซ์แบ็ค และยังบุตัวถังให้ดูมีมิติกว่าเดิมเช่นกัน ส่วนด้านท้ายจะมากับชุดไฟท้ายทรงใหม่ที่ดูเฉียบคมและแปลกตากว่าเดิม สำหรับรุ่นสปอร์ตจะได้กระจังหน้าเป็นสีดำ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายสวยงาม และระบบ  Active Torque Vectoring เพิ่มเติม

   ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่ทั้งหมด จากรุ่นปัจจุบันที่ดูเชยๆ ตอนนี้กลายเป็นห้องโดยสารที่ดูทันสมัยและดูมีราคามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพิ่มความหรูด้วยการเย็บตะเข็บบนคอนโซลหน้า พวงมาลัยทรงใหม่ที่ดูสวยและน่าจับยิ่งกว่าเดิม ระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถจะมาพร้อมกับชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay และรองรับระบบ StarLink Infotainment ที่สามารถเชื่อมต่อและเล่นเพลงได้

   สำหรับขุมพลังของรถ ยังคงใช้ขุมพลัง Boxer ความจุ 2.0 ลิตร 4 สูบที่มากับพละกำลัง 152 แรงม้า HP (เดิม 148 แรงม้า HP) นอกจากนี้ Subaru เพิ่มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง รวมทั้งแก้ไขรายละเอียดเล็กๆน้อยๆหลายจุด เพื่อเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT Linetronic

   ระบบความปลอดภัยของรถที่จะถูกติดตั้งลงไปใน Impreza โฉมใหม่ก็จะมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ Eyesight , Adaptive Cruise Control , ระบบเบรกอัตโนมัติป้องกันการชน Automatic Pre-Collision Braking , ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure , ระบบป้องกันการส่ายของท้าย Sway Control รวมทั้งระบบควบคุมรถไม่ให้ออกนอกเลน Lane Keep Assist

   Subaru Impreza ไม่มีแผนเข้ามาขายในไทยตามเคย แต่อย่างไรก็ตามเราก็จะได้ใช้รถที่มีพื้นฐานจาก Impreza นั่นก็คือ Subaru XV รวมถึงตระกูล WRX STi ทั้งหลาย เอาเป็นว่ารอชม XV กับ WRX STi โฉมใหม่ดีกว่าครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box