วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

2017 BMW 3-Series Gran Turismo LCI เปลี่ยนนิดๆจนยากที่จะหาความต่างๆ

   BMW 3-Series Gran Turismo ที่หลายคนน่าจะรู้ดีในฐานะที่เป็นรถสุดแนวที่ผสมผสานความสปอร์ตจากรถซีดาน 3-Series กับความอเนกประสงค์ในแบบรถทัวริ่ง ทำให้หลอมรวมออกมาเป็นรถแนวใหม่ที่ดูสะดุดตามากขึ้น และล่าสุดรถคันนี้ได้รับการปรับปรุงโฉมใหม่ หรือที่คนใน BMW เรียกกันว่า LCI (Life Cycle Impulse) ซึ่งดูๆแล้วแทบจะต้องใช้แว่นขยายส่องว่ามันต่างกันตรงไหนบ้าง

   การเปลี่ยนแปลงภายนอกของรถที่เห็นชัดเจนเลยก็คือชุดโคมไฟหน้า LED ปรับระดับสูงต่ำได้ รวมทั้งโคมไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED นอกจากนี้กันชนหน้าหากสังเกตดีๆจะมีการเพิ่มเส้นโครเมียมบริเวณตำแหน่งไฟตัดหมอกด้วย สำหรับด้านท้ายจะมากับชุดโคมไฟท้าย LED ที่ปรับรายละเอียดโคมใหม่ ชุดกันชนท้ายใหม่ที่ดูมีมิติมากขึ้น ส่วนในรุ่น M Sport จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกันชนหน้าและหลังใหม่ นอกจากนี้ล้ออัลลอยลายใหม่ให้เลือก 3 ลายด้วย

  ภายในห้องโดยสารทีเคยถูกวิจารณ์เรื่องคุณภาพก็มีการปรับปรุงวัสดุต่างๆภายในห้องโดยสารให้ดีขึ้น มีการตกแต่งด้วยโครเมียมและวัสดุมันวาวรอบคันรถ ลายไม้แบบใหม่และสีเบาะหนังใหม่ นอกจากนี้ยังปรับปรุงสีสันการแสดงผลตัวเลขระบบปรับอากาศ ปรับปรุงปุ่มควบคุมให้ใหญ่ขึ้น และ อัพเดตระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอตรงกลางใหม่

   ในตลาดยุโรปจะมีขุมพลังเบนซินให้เลือก 3 แบบ ได้แก่รุ่น 320i เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 184 แรงม้า / รุ่น 330i ที่อัพเกรดขุมพลังจาก 320i เป็น 252 แรงม้า และ 335i มากับเครื่องเบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบ พละกำลัง 326 แรงม้า

ทางด้านเครื่องยนต์ดีเซลจะมีให้เลือก 5 แบบ ตั้งแต่ 150-313 แรงม้า รวมทั้งทางเลือกขุมพลังใหม่ในรุ่น 325d มากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 224 แรงม้า โดยทุกรุ่นของเครื่องยนต์เบนซินและรุ่น 320d / 330d เครื่องดีเซลจะมีออปชั่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ให้เลือก ในขณะที่รุ่น 335d จะมีให้เลือกเป็นมาตรฐาน

   รุ่น 320d / 320i และ 318d จะได้ทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเป็นออปชั่น ส่วนรุ่นอื่นๆจะได้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้แล้วตัวรถยังติดตั้งฟังก์ชั่นพิเศษและฟังก์ชันความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น Auto Start Stop function / ระบบเบรก Brake Energy Regeneration และอีกหลายประการ

   BMW 3-Series Gran Turismo ใหม่ ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา คาดว่าเมืองไทยน่าจะได้ยลโฉมภายในปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops

 
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box