วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559

MG วางแผนทำ SUV รุ่นใหม่ปะทะ Nissan X-Trail และ Juke

    MG วางแผนที่จะขายรถ SUV 3 รุ่นด้วยกัน โดยตอนนี้มี MG GS อยู่แล้วหนึ่งรุ่น นั่นคือทาง MG จะเพิ่มอีก 2 รุ่น ได้แก่ รถซับคอมแพกต์ SUV 1 รุ่น และ คอมแพกต์ SUV อีก 1 รุ่น

ภาพใช้ประกอบบทความเท่านั้น
   Matthew Cheyne หัวหน้าฝ่ายการขายและการตลาดของ MG ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าว Autocar ว่า พวกเขาพยายามเจาะตลาดในกลุ่มรถที่เหมาะสม และเป็นที่ชัดเจนว่าตอนนี้ตลาด SUV กำลังมีการเติบโตที่ค่อนข้างมากทีเดียว โดยภายในปีหน้าพวกเขาจะทำการเปิดตัวซับคอมแพกต์ SUV (B-SUV) ซึ่งจะเป็นน้องชายของ GS และตั้งเป้าให้ท้าชนกับ Nissan Juke กำหนดการวางขายในช่วงปลายปี 2017

   MG ตั้งเป้าที่จะทำตลาด B และ C-SUV ในเมื่อตอนนี้เขามี GS แล้ว และกำลังจะทำ SUV น้องเล็กของ GS แน่นอนว่าต้องมีคนที่มองหารถ SUV ขนาดใหญ่เช่นกัน ซึ่งทาง MG กำลังพยายามเจาะตลาดในกลุ่มรถยนต์เหล่านี้ที่น่าจะเป็นจุดสนใจในตลาดอังกฤษ

   เห็นท่าว่าแบรนด์ MG จะมุ่งเน้นเจาะตลาด SUV ขนาดนี้ แล้วแบรนด์ MG จะมีความเป็นไปได้บ้างหรือเปล่าว่า จะกลับมาทำรถแนวสปอร์ตอีกครั้ง?

   Cheyne บอกว่าตอนนี้ยังไม่มีแผนการพิจารณาทำรถสปอร์ตแนว Roadster แม้ว่าพวกเขาจะมีโครงสร้างทางวิศวกรรมที่ดีพอในการพัฒนาสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่งได้ แต่ด้วยตลาดของรถกลุ่มนี้อยู่ในช่วงขาลง ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำออกมาตอนนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นสร้างรถที่มีการขับที่ดี และยังคงรักษาเอกลักษณ์ในแบรนด์ MG ไว้ต่อไป

   และมีความเป็นไปได้ว่า SUV รุ่นเล็กของ MG อาจจะแชร์แพลตฟอร์มจาก MG3 ก็เป็นได้ แม้ว่า Cheyne ให้คำแนะนำว่าอาจจะมีการใช้พื้นตัวถังแบบอื่นๆก็ได้

ที่มา Carscoops

เพิ่มเติมจากบทความ : ตอนนี้ MG GS ทำตลาดในไทยในฐานะ C-SUV คู่แข่ง Nissan X-Trail / Honda CR-V อยู่แล้ว ให้เดาว่ารถ C-SUV ที่ใหญ่กว่า GS อาจจะมาในรูปแบบรถ SUV 7 ที่นั่ง แบบ X-Trail อาจจะเอา GS มาขยายพื้นที่ด้านหลัง (เหมือน Nissan ที่มี Qashqai 5 ที่นั่ง และ X-Trail 7 ที่นั่งซึ่งทั้งสองใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน) หรืออาจจะเป็น 5 ที่นั่งแต่พื้นที่ด้านหลังกว้างเสมือนเอา GS มาขยายพื้นที่ด้านหลังก็เป็นได้ครับ  รอดูต่อไป

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box