วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

All-New Mercedes-Benz E-Class Estate โฉมใหม่ของรถเอสเตทสุดหรู

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัว All-New Mercedes-Benz E-Class Estate ซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 6 ตามหลังการเปิดตัว E-Class ตัวถังซีดานที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั่นเอง

   และแน่นอนว่าโฉมใหม่นี้มีการออกแบบที่ก้าวล้ำขึ้นกว่าเจเนเรชั่นก่อนชัดเจน เป็นการหยิบยกเส้นสายจากรุ่นพี่รุ่นน้องอย่าง C-Class โฉมล่าสุดมาใช้ ซึ่งทำให้เหลี่ยมมุมแบบรุ่นก่อนนั้นลดลงอย่างชัดเจน และหลังคาที่ดูลาดลงทำให้รถดูปราดเปรียวขึ้น ส่งผลให้โฉมใหม่ของเจ้า E-Class Estate นั้นแทบจะเหมือนการเอา C-Class Estate มาขยายขนาด และปรับการออกแบบด้านท้ายให้ดูหรูหราและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

   ภายในห้องโดยสารก็ยกคอนโซลจาก E-Class ตัวถังซีดานมาทั้งดุ้น ซึ่งเป็นคอนโซลหน้าที่ได้แนวการออกแบบมาจาก S-Class นั่นเอง รวมทั้งการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ดูหรูหราและมีคุณภาพ ทำให้น่าสัมผัสไม่น้อย พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมีมาให้ 670 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังลงไปจะเพิ่มพื้นที่เป็น 1,820 ลิตร ความจุลดลงจากรุ่นก่อนราวๆ 25-135 ลิตร แม้จะลดลงไปบ้าง แต่ความกว้างระหว่างพื้นที่จุของนั้นยังคงมีความยาว 1,100 มม. เท่าเดิม นอกจากนั้นยังมีออปชั่นเสริมที่นั่งเด็กด้านหลังให้เลือกด้วย

  เบาะหลังสามารถแยกพับแบบ 40:20:40 และยังมีฟังก์ชันใหม่ที่สามารถปรับความเอียงของเบาะหลังให้เอนขึ้น 10 องศา เพื่อเพิ่มพื้นที่วางของด้านหลัง , EASY-PACK tailgate ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าด้วยยื่นเท้าเข้าไปบริเวณกันชนท้าย , ระบบช่วยรักษาการทรงตัวเมื่อมีลมปะทะด้านข้าง Crosswind Assist และครั้งแรกของโลกกับแร็คด้านหลังที่สามารถกางออกเพื่อกั้นห้องโดยสาร รองรับการเก็บจักรยาน 4 คัน น้ำหนักสูงสุด 100 กก.

   ด้านขุมพลังนั้น ในเบื้องต้นจะมีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น E200d ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า / E220d ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 190 แรงม้า / E350d ความจุ 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 258 แรงม้า

เครื่องเบนซินมีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ E200 ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 184 แรงม้า / E250 ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 211 แรงม้า / E400 ความจุ 3.5 ลิตร V6 พละกำลัง 333 แรงม้า และเวอร์ชั่นแรงสุดตอนนี้E43 AMG 4Matic ใช้เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 401 แรงม้า ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic

ส่วนขุมพลังอื่นๆรวมทั้งเวอร์ชั่นแรง E63AMG น่าจะตามมาในภายหลัง

   ทางด้านระบบช่วงล่างทางค่ายได้ติดตั้งระบบ AIR BODY CONTROL และช่วงล่างถุงลม AIRMATIC ซึ่งส่งผลให้หน้ารถไม่เชิดแม้บรรทุกของหนัก โดยน้ำหนักบรรทุกต้องไม่เกิน 745 กก.

   Mercedes-Benz E-Class Estate โฉมใหม่จะเริ่มต้นเปิดการสั่งจองในยุโรปได้ในฤดูร้อนปีนี้ และเริ่มส่งมอบรถได้ราวๆปลายปี คาดว่าเมืองไทยน่าจะมีการเปิดตัวอย่างช้าปลายปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box