วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ครั้งแรกกับภาพแอบถ่าย All-New Ford Fiesta ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นตามรุ่นพี่

   Ford Fiesta โฉมปัจจุบันนั้นทำตลาดมาค่อนข้างนานพอสมควร ซึ่งถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนเจเนเรชั่นใหม่ และนี่ภาพแอบถ่ายครั้งแรกๆของ Ford Fiesta เจเนเรชั่นใหม่ในเวอร์ชั่นรถทดสอบก่อนผลิตจริง ที่คาดว่าจะเปิดตัวในตลาดยุโรปประมาณกลางปี 2017

   โดยโฉมใหม่ของรถเล็กยอดนิยมรุ่นนี้จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นอีกนิดและอาจอัพราคาให้แพงขึ้นเล็กน้อย เพื่อเขยิบตำแหน่งตลาดให้กับรถเล็กราคาถูกอย่าง Ford Ka+ (รถเล็กที่หลายคนเก็งว่าอาจจะเป็นอีโคคาร์เฟส 2 ในไทย) ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Dacia Sandero

   ดูจากเส้นสายแล้วยังคงมีกลิ่นอายการออกแบบจากรุ่นปัจจุบันไม่น้อย อย่างไรก็ตามจะเห็นว่า Ford ได้พัฒนาเส้นสายของ Fiesta เจเนเรชั่นใหม่ให้ดูมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเหมือน Ford Focus และจะเห็นว่าไฟหน้าดูกว้างขึ้น และออกแบบไฟท้ายใหม่วางแนวนอน ซึ่งช่วยเรามองว่ารถดูกว้างขึ้นกว่าเดิม ส่วนกระจังหน้าก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์หกเหลี่ยมเช่นเดิมและน่าจะขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น

   ภายในห้องโดยสารคาดว่าจะมีการอัพเกรดวัสดุภายในให้ดีขึ้น และอาจจะติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ตรงกลางพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ SYNC3 รองรับการเชื่อมต่อและเสริมความบันเทิงห้องโดยสารได้ด้วย

   ส่วนขุมพลังนั้น Ford น่าจะนำเสนอเครื่องยนต์ Ecoboost เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะมีความหลากหลายของขุมพลังทั้งแบบ 3 สูบ และ 4 สูบให้เลือก

   คาดการณ์ว่าคนไทยน่าจะได้สัมผัส Ford Fiesta โฉมใหม่ประมาณปี 2018 ครับ
 
ที่มา Carscoops
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box