วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Spyshot ครั้งแรก All-New Aston Martin Vantage

   รถสปอร์ตหลายๆรุ่นในค่ายนั้นก็เริ่มมีอายุอานามเพิ่มขึ้น บางรุ่นมีอายุกว่าทศวรรษแล้วก็ต้องได้รับการเปลี่ยนโฉม อย่างเช่น DB9 ที่้เปลี่ยนโฉมเป็น DB11 แล้ว และล่าสุดก็มีช่างภาพสามารถจับภาพถ่ายสปอร์ตรุ่นน้องโฉมใหม่ของค่าย Aston Martin ได้ ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นว่าจะเป็น Vantage เจเนเรชั่นใหม่นั่นเอง

   จะเห็นว่าในช่วงแรกของการทดสอบนั้นมีการอำพรางโฉมโดยใช้ชิ้นส่วนตัวถังจากรุ่นพี่ที่เพิ่งเปิดตัวแชอย่าง DB11 แต่ด้วยขนาดตัวถังที่สั้นและเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัดจึงเดาได้ไม่ยากคือนี่คือรถทดสอบ Vantage เจเนเรชั่นใหม่แน่นอน

   คาดว่ารูปโฉมของรถนั้นก็ยังคงเดินรอยตามแนวการออกแบบของ DB11 แต่ก็มีรายงานว่า Vantage โฉมใหม่จะสั้นลงแต่กว้างกว่ารุ่นก่อน และนอกจากนั้นแล้วสื่อทั้งหลายยังคาดหวังว่าทางค่ายสปอร์ตแดนผู้ดีรายนี้จะปรับแนวการออกแบบให้มีความแตกต่างระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องชัดเจน

   ส่วนภายในห้องโดยสาร แม้จะไม่มีรูปภาพแต่ก็เดาได้ว่าจะรับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่ DB11 และคาดหวังในเรื่องวัสดุในห้องโดยสารที่มีคุณภาพมากขึ้น รวมทั้งติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างหน้าปัดดิจิตอล รวมทั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ทันสมัย แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว

   ขุมพลังใหม่นั้นอาจจะมากับเครื่องยนต์แบบ Bi-Turbo 4.0 ลิตร V8 ที่พัฒนาร่วมกับ AMG และเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V12 ที่มีพละกำลังกว่า 608 แรงม้า

   Aston Martin Vantage โฉมใหม่น่าจะมีการเปิดตัวในช่วงกันยายนปีหน้า ส่วนเวอร์ชั่นเปิดประทุน Roadster ก็จะเปิดตัวตามมาหลังจากนั้นอีก 1 ปีให้หลัง

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box