วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จับภาพ All-New Volvo XC60 วิ่งทดสอบที่อัมสเตอร์ดัม

  รถอเนกประสงค์ขนาดกลางของค่าย Volvo XC60 รุ่นปัจจุบันที่อยู่ในช่วงปลายอายุตลาดแล้ว ดังนั้นจึงต้องมีการเตรียมการสำหรับเจเนเรชั่นใหม่กันแล้ว และล่าสุดก็มีตากล้องมือดีจับภาพของ Volvo XC60 เจเนเรชั่นใหม่กำลังวิ่งทดสอบในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

   ดูจากตัวรถที่พรางอย่างแน่นหนานั้นก็บอกได้ยากว่าตัวรถจะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่า XC60 รุ่นปัจจุบันหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม Volvo XC90 รุ่นล่าสุดก็มีขนาดที่ใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่า XC60 เจเนเรชั่นใหม่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นการเปิดทางให้กับรถอเนกประสงค์น้องใหม่อย่าง XC40 ด้วย

   แนวการออกแบบนั้นมีการยกแนวการออกแบบจากรุ่นพี่อย่าง XC90 มาไว้ในคันนี้ด้วย สังเกตจากโคมไฟหน้า LED ชุดใหม่ทรงคล้ายๆค้อนธอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Volvo ยุคนี้ เส้นสายของตัวรถยังมีกลิ่นอายเดิมอยู่บ้างแต่ปรับให้เพรียวลมและโค้งมากขึ้น ส่วนไฟท้ายยังคงมาแบบทรงตั้งแต่ดูเรียวบางกว่าเดิม

    ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ที่จะอิงมาจากรุ่นพี่ XC90 แต่ตัวรถก็จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม SPA แบบเดียวกับรุ่นพี่ XC90 และซีดานหรู S90/V90  โดยคาดว่าขุมพลังของรถจะมีให้เลือกหลายแบบทั้งเบนซินและดีเซล รวมทั้งขุมพลัง Plug-In Hybrid ด้วย

   ประมาณการว่า Volvo XC60 โฉมใหม่จะเปิดตัวภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2017 จำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2018 ส่วนเมืองไทยนั้นก็น่าจะมาภายในปี 2018 ครับ

ที่มา Motor1.com

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box