วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แอบถ่าย 2018 Mercedes-Benz A-Class โฉมใหม่ ลดความโค้งมนลงจากเดิม

   Mercedes-Benz A-Class รุ่นปัจจุบันนั้นมีอายุตลาด 4 ปีแล้ว และตอนนี้ก็มีภาพแอบถ่ายของ A-Class เจเนเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางค่ายดาวสามแฉกเริ่มพัฒนาเจเนเรชั่นใหม่ของแฮตซ์แบ็คสุดเซ็กซี่ของพวกเขาแล้ว

   ตัวรถยังคงถูกพรางอย่างแน่นหนา ดูผิวเผินแล้วตัวรถก็มีขนาดใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน แต่สังเกตได้ว่าหลังคารถลาดเอียงมากขึ้น เสา C ที่ดูหนาขึ้น และที่เห็นเด่นชัดคือเส้นสายตัวรถที่ดูเหมือนว่าจะลดทอนความโค้งมนและเพิ่มความเหลี่ยมๆมนๆเข้าไปแทนที่ ซึ่งทำให้รถมีเส้นสายที่ดูเด่นชัดขึ้น
 
    และเช่นเดียวกับ A-Class รุ่นปัจจุบัน ใน A-Class โฉมใหม่ยังคงเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าหนุ่มสาวเช่นเคย คาดว่ารุ่นใหม่จะเพิ่มความหลากหลายของเทคโนโลยีใหม่ รวมทั้งรูปลักษณ์ที่สวยงาม เช่นการติดตั้งไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED ภายในห้องโดยสารก็น่าจะมีการปรับปรุงระบบ Infotainment ให้ทันสมัยขึ้น และคาดว่าน่าจะมีการติดตั้งชุดระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ผสานการทำงานกับระบบเรดาห์ที่กระจกหน้ารถ

   A-Class โฉมใหม่จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่จะแทนที่แพลตฟอร์ม MFA เดิม (แบบเดียวกับที่ใช้ใน B-Class / CLA-Class / GLA-Class และ CLA Shooting Break) ซึ่งน่าจะส่งผลให้น้ำหนักลดลง ประสิทธิภาพตัวรถดีขึ้น และประหยัดน้ำมันมากขึ้น

    ส่วนเครื่องยนต์นั้นก็น่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล 4 สูบ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ Dual-Clutch และที่ขาดไม่ได้คือตัวแรง A45AMG ที่อาจจะรีดสมรรถนะได้ราวๆ 400 แรงม้ากันเลยทีเดียว

   ตอนนี้ยังคงเร็วเกินไปที่บอกได้ว่า A-Class โฉมใหม่จะเปิดตัวเมื่อไหร่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในช่วงกลางปี 2017 ภายในงาน Frankfurt Motor Show และอาจจะเริ่มวางขายในช่วงต้นปี 2018 ครับ ส่วนเมืองไทยก็ต้องดูทาง Mercedes-Benz Thailand ว่าจะเอากลับมาขายอีกหรือไม่

ที่มา Motor1.com
 

 
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box