วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Spy Shot ครั้งแรก All-New Mercedes-Benz GLE เพรียวบางและหุ่นดีขึ้น

  ค่าย Mercedes-Benz เพิ่งเปลี่ยนชื่อ ML-Class เป็น GLE-Class พร้อมๆไปกับการปรับโฉมเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมานี้เอง แต่ทางค่ายดาวสามแฉกรายนี้ก็ไม่รอช้าเริ่มพัฒนา GLE-Class เจเนเรชั่นใหม่แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีรถทดสอบของพวกเขาออกมาวิ่งกันแล้ว

   แม้ตัวรถจะถูกพรางอย่างหนาแน่นแต่ก็ยังดูออกมาเป็น GLE-Class แน่นอน ด้วยเส้นสายตัวถังที่เป็นเอกลักษณ์และขนาดตัวถังที่ใกล้เคียง GLE-Class รุ่นปัจจุบันที่มีรหัสที่เรียกขานกันว่า W166 ส่วนเจเนเรชั่นใหม่จะมีรหัสว่า W167 นั่นเอง

   เมื่อดูจากตัวถังจะเห็นได้ชัดว่าตัวรถดูเพรียวบางและเตี้ยกว่าเดิมพอสมควร คาดว่าจะมีการขยายซุ้มล้อหน้า-หลังให้กว้างขึ้น และฐานล้อที่ยาวขึ้น ดูจากสัดส่วนประตูหลังที่น่าจะยาวขึ้นพอประมาณ เส้นสายตัวรถยังคงเอกลักษณ์เดิมแต่ขัดเกลาให้ดูโค้งมนมากขึ้น

   GLE-Class โฉมใหม่จะเป็นรถรุ่นที่ 2 ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MFA ต่อจาก GLC-Class ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พบได้ในเหล่ารถซีดานและคูเป้ในค่าย

  ทางด้านเครื่องยนต์คาดว่าน่าจะใช้แบบเดียวกับ E-Class โฉมล่าสุด ซึ่งแปลว่าจะมีขุมพลัง V6 ในรุ่นปกติ และขุมพลัง V8 สงวนไว้ใน GLE63AMG และนอกจากนี้ก็จะมีเครื่องยนต์ดีเซลและ Plug-In Hybrid ให้เลือก ระบบส่งกำลังก็น่าจะได้เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน
 
   โดยช่วงนี้น่าจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาของ GLE-Class เจเนเรชั่นใหม่ คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในตลาดโลกภายในปี 2018 ครับ

ที่มา Motorauthority

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box