วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Ferrari 458 MM Speciale รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลกตามออเดอร์ลูกค้า

  ค่ายม้าลำพอง Ferrari เปิดตัวรุ่นพิเศษอย่าง 458 MM Speciale ซึ่งมีความพิเศษที่ว่าผลิตขึ้นคันเดียวในโลกเท่านั้น

   รถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ 458 Speciale ได้รับการออกแบบโดย Ferrari Styling Center ตามออเดอร์ของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษรายหนึ่งผู้ต้องการความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ตัวถังรถสร้างขึ้นและออกแบบใหม่โดยใช้วัสดุอะลูมิเนียม กันชนหน้าและหลังที่ออกแบบให้ดุดันขึ้นเสริมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

   นอกจากนี้ยังมีการพ่นสีดำบริเวณเสา A และออกแบบตัวถังให้มีช่องระบายความร้อนบริเวณเสา C และใกล้ๆมือจับประตูเพื่อการระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังพ่นสีตัวถังด้วยสีขาว และคาดลายตัวถังด้วยโทนสีสไตล์ธงชาติอิตาลี

 การเปลี่ยนแปลงภายนอกมีการออกแบบกันชนหน้าใหม่ให้ดุดันขึ้น เปลี่ยนชุดโคมไฟท้ายใหม่และออกแบบกันชนท้ายให้ดุกว่าเดิม พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ออกแบบสำหรับรุ่นพิเศษนี้โดยเฉพาะ ภายในห้องโดยสารจะตกแต่งด้วยเบาะหนัง Cioccolato เย็บด้วยผ้าสีขาว และอัพเกรดระบบเครื่องเสียงให้ดีขึ้น

   ไม่มีการแบไต๋ข้อมูลสมรรถนะออกมา แต่คาดว่าน่าจะใช้ขุมพลังชุดเดียวกับ 458 Speciale ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 4.5 ลิตร V8 พละกำลัง 605 แรงม้า แรงบิด 540 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม.ชม ภายในเวลา 3 วินาที ท็อปสปีด 325 กม./ชม.

   สำหรับราคาค่าตัวของ Ferrari 458 MM Speciale ไม่มีการประกาศออกมา แต่ด้วยความที่เป็นรถรุ่นพิเศษคันเดียวในโลก คิดว่าราคาต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box