วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หลุดสิทธิบัตร All-New Honda Freed เห็นชัดทุกสัดส่วน

   เจ้ามินิ MPV ประตูสไลด์คันหรูอย่าง Honda Freed ซึ่งเคยจำหน่ายในไทยโดยการนำเข้าจากอินโดนีเซีย ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง  ก่อนที่จะถูกยุติการนำเข้า และ Honda Mobilio ที่ซึ่งผลิตในไทย มายืดพื้นที่ทำตลาดแทน อย่างไรก็ตาม Honda Freed นั้นก็มีอายุอานามมากพอที่จะเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว และกำลังวิ่งทดสอบรถอยู่ในญี่ปุ่นนั่นเอง

  และไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็มีภาพหลุดสิทธิบัตรของ Honda Freed เจเนเรชั่นใหม่ออกมาให้เห็นทุกสัดส่วนกันเลยทีเดียว นั่นแปลว่าไม่ต้องเอากันต่อไปแล้วว่า Freed โฉมใหม่จะมีทรวดทรงองค์เอวแนวไหน


   รูปลักษณ์ภายนอกของ Freed เจเนเรชั่นใหม่ยังคงได้รับแนวการออกแบบ Exciting H Design!!! เหมือนรุ่นอื่นๆตามเคย โดยเฉพาะด้านหน้านั้นมีกลิ่นอายของ Honda Jazz เต็มๆ ส่วนกันชนหน้าก็ออกแบบให้สวยและดูดีขึ้น เส้นสายด้านข้างดูมีโค้งมนและมีการขึ้นรูปตัวถังให้มีมิติมากกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายก็มากับไฟท้ายทรงใหม่แนวนอนออกแบบให้ทิ่มทะลุไปถึงฝากระโปรงท้าย

    ส่วนขุมพลังนั้น ว่ากันว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบเทอร์โบบล็อกใหม่  และคงส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่พัฒนาภายใต้ EarthDream Technology แบบรุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC อาจยังเก็บไว้เป็นทางเลือกเช่นเดิม และในตลาดญี่ปุ่นจะมีรุ่น Hybrid ด้วยเช่นกัน

   การเปิดตัวมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า All-New Honda Freed จะเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่น 15 กันยายนนี้ครับ ส่วนเมืองไทยก็ต้องลุ้นกันต่อไปครับว่า Honda จะนำเข้า Freed โฉมใหม่มาขายอีกหรือไม่

 

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box