วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แอบถ่าย Rolls-Royce Phantom เจเนเรชั่นใหม่พร้อมภาพภายในห้องโดยสาร

  รถ Prototype ของ Rolls-Royce Phamtom เจเนเรชั่นใหม่กำลังวิ่งทดสอบทั้งในและนอกยุโรป ซึ่งภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดแสดงให้เห็นถึงภายนอกที่เริ่มชัดขึ้นอีกนิดและเผยโฉมของภายในห้องโดยสารด้วย

   ภายนอกของรถดูผิวเผินนั้นยังคล้ายกับรุ่นปัจจุบันไม่น้อย นั่นหมายความว่า Phantom โฉมใหม่ยังคงรักษาเอกลักษณ์จากรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2003 ไว้เช่นเดิม

อย่างไรก็ตามจากภาพจะเห็นว่าหน้าต่างด้านหลังรวมทั้งด้านท้ายที่ลาดเอียงกว่าเดิมและออกแบบด้านท้ายใหม่ที่ไม่เหลี่ยมๆทื่อๆแบบรุ่นปัจจุบันแล้ว ด้านหน้ามากับกระจังหน้าที่ดูใหญ่โตกวาเดิมและดูมีโค้งมนกว่ารุ่นเดิม แต่พวกเขาก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ประตูตู้กับข้าวไว้เช่นเดิม

   ไฮไลต์สำคัญคือการที่ได้เห็นภายในห้องโดยสารบางส่วน ในขณะที่ยังเป็นช่วงแรกเริ่มของการพัฒนา จะเห็นว่า Rolls-Royce ได้ละทิ้งหน้าปัดแบบคลาสสิกออกไป แล้วแทนที่ด้วยคอนโซลใหม่ยกแผง ที่มีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาดใหญ่เหมือน Mercedes-Benz S-Class ยาวต่อเนื่องจากพวงมาลัยจนถึงกลางคอนโซล อันเป็นที่แสดงผลความเร็วรถ รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนต์และระบบนำทาง ส่วนช่องแอร์ก็ย้ายลงมาอยู่ด้านล่างหน้าจอแทน

   นอกจากนี้แล้วการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกอย่างคือการหันมาใช้โครงสร้างแบบอะลูมิเนียมสเปซเฟรมที่ไม่เพียงจะเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ แต่ยังส่งผลต่อการปรับแต่งตัวรถ การขับขี่ และเก็บเสียงได้ดีขึ้นด้วย และที่สำคัญคือตัวถังจะเบากว่าโครงสร้างแบบโมโนค็อกแบบที่ใช้ในรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2003 ด้วย

   และอีกประโยชน์ของโครงสร้างแบบใหม่ก็คือระบบไฟฟ้าของตัวรถ ซึ่งจะทำให้ Phantom เจเนเรชั่นใหม่สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ BMW Group ได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบการขับขี่อัตโนมัติ หรือ ระบบสั่งการด้วยการเคลื่อนไหว (Gesture Control)

   ขุมพลังของรถยังไม่มีข้อมูลออกมา ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ขุมพลัง V12 อีกเช่นเคย และมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มทางเลือกขุมพลัง Plug-In Hybrid เพื่อลดค่าไอเสียลง และอาจนำไปใช้ร่วมกับ SUV ใหม่อย่าง Cullinan ด้วย

   Rolls-Royce Phantom โฉมใหม่น่าจะเปิดตัวให้เศรษฐีได้จับจองได้ราวๆปีหน้าครับ
 
ที่มา Carscoops 

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box