วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

MINI Clubman All4 Scrambler Concept ต้นแบบสุดหรูผลงานจากอิตาลี

   Scrambler คือคำที่ใช้อธิบายประเภทของมอเตอร์ไซค์อย่างหนึ่ง นั่นก็คือแนว "วิบาก" คล้ายคลึงกับคำว่า "Cross Country" ในรถยนต์  ซึ่งค่ายรถเล็กแดนผู้ดีอย่าง MINI ก็ได้นำคำว่า Scrambler มาประยุกต์เป็นแนวคิดใหม่บนพื้นฐานของ MINI Clubman All4 จนก่อเกิดเป็น "MINI Clubman All4 Scrambler Concept "

  รถคันนี้สร้างขึ้นโดย MINI อิตาลี ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมอเตอร์ไซค์อย่าง BMW R nineT Scrambler โดยภายนอกของรถพ่นสี Frozen Grey ตัดกับหลังคาและกระจกมองข้างสี Matte Black ล้ออ้ลลอยสีดำเงาสวมยางออฟโรด ยกช่วงล่างให้สูงขึ้น เสริมขอบล้อรถและกันชนรอบคันให้หนาขึ้น ออกแบบกันชนท้ายให้บึกบึนกว่าเดิม และยังติดไฟเสริมคู่หน้าสไตล์ MINI Rally รวมทั้งติดตั้งแร็ควางสัมภาระบนหลังคาได้

 
   ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีทูโทนคาราเมลสลับกับสีดำ โทนสีเดียวกับเบาะของ BMW R nineT Scrambler ดูหรูหราขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เสริมความหรูอีกขั้นด้วยหนังคุณภาพเยี่ยม Nappa และ Alcantara นอกจากนี้เบาะคู่หน้ายังสลักโลโก้ Scrambler ไว้ด้วย

   ซึ่งทั้งหมดนี้ยังคงเป็นแค่รถ Concept คันหนึ่งเท่านั้น และถ้าหากมีลูกค้าที่ชอบความเท่แบบต้นแบบ MINI คันนี้ ก็คงต้องให้ผู้บริหารเก็บไปคิดพิจารณาผลิตขายจริงต่อไปครับ

ที่มา Carscoops 

 

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box