วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Toyota Estima Minor Change ดีไซน์ล้ำอยู่แล้ว ปรับหน้าใหม่ก็เพียงพอ

   Toyota Estima รถตู้ทรงล้ำที่แม้ว่าอยู่ในตลาดมานานเป็นทศวรรษแล้ว แต่ก็ยังมีดีไซน์ตัวถังที่ยังไม่ตกยุค ประกอบกับยอดขายของรถรุ่นนี้ในตลาดญี่ปุ่นที่ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก เพราะรถตู้รุ่นอื่นๆของ Toyota นั้นขายดีกว่าจน Estima แทบไม่มีที่ยืนในตลาด จึงไม่มีความจำเป็นที่จะรีบเปลี่ยนโฉม ดังนั้น Toyota เลยทำการปรับโฉมโฉมหน้าของ Estima ใหม่เพื่อยืดอายุไปอีก

   ภายนอกโดดเด่นสะดุดตาด้วยกันชนหน้าใหม่ที่ชวนให้นึกถึง Toyota Vios รุ่นปัจจุบัน ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ตรงกันชนที่ลากยาวไปเชื่อมติดกับโคมไฟหน้าทรงใหม่ซึ่งเป็น LED เช่นกัน กระจังหน้ามากับแถบโครเมียมพร้อมโลโก้ Estima อันเป็นเอกลักษณ์

ด้านข้างมีการออกแบบสเกิร์ตใหม่ที่เพิ่มแถบโครเมียม พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนด้านท้ายมีการเปลี่ยนชุดโคมไฟท้าย LED ทรงใหม่ที่ดูสวยสะดุดตากว่าเดิม คิ้วขอบทะเบียนแบบโครเมียม นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกการตกแต่งสีรถแบบทูโทนได้ด้วย

   ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบคอนโซลหน้าใหม่เกือบทั้งหมดให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งตกแต่งภายในด้วยวัสดุที่พรีเมียมและโทนสีที่หรูหรามากขึ้น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันใหม่แบบ 3 ก้าน (แบบเดียวกับ Camry Extremo บ้านเรา) , ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบสัมผัส , จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 2.6 นิ้ว และมีเบาะที่รองรับผู้พิการได้

   ในตลาดญี่ปุ่นจะมีการนำเสนอเครื่องยนต์ทั้งเบนซินและไฮบริด โดยรุ่น 3.5 ลิตร V6 จะถูกยกเลิกทำตลาดไป เหลือเพียงเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร 2AZ-FE 4 สูบ พละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT-i ทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.4 กม./ลิตร

ส่วนขุมพลังไฮบริดจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 2AZ-FXE พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตร ผสานการทำงานการมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว รวมพละกำลังทั้งระบบ 190 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองจากการทดสอบตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่นได้ 18 กม./ลิตร

   ระบบความปลอดภัยของรถ จัดเต็มด้วยแพ็คเกจ Toyota Safety Sense C ที่มีให้ในทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์เรดาห์ , กล้องที่ใช้ในการตรวจจับการป้องกันการชน , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน และ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ นอกจากนี้ Toyota ยังปรับปรุงแซสซีส์ด้วยการติดตั้ง Front Performance Damper ที่ช่วยดูดซับแรงสะเทือนในขณะขับรถ และส่งผลให้การขับขี่ดีขึ้นด้วย

   Toyota Estima Minor Change มีราคาเริ่มต้นในญี่ปุ่นที่ 3,473,000 เยน (ประมาณ 1,144,000 บาทไทย) จนถึง 4,987,000 (ประมาณ 1,643,000 บาทไทย) และเริ่มวางขายในญี่ปุ่นแล้ว ส่วนเมืองไทยคาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายครับ

ที่มา Pautan

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box