วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

All-New Audi A5 & S5 Coupe มาดใหม่ของคูเป้ค่ายสี่ห่วง

   เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยสำหรับรถคูเป้คันเก่งของค่ายสี่ห่วงอย่าง All-New Audi A5 และ S5 Coupe ที่ดูรูปโฉมเผินๆแล้วนั้นยังคงมีดีไซน์ตัวถังที่คล้ายกับรุ่นเดิมไม่มีผิด ทั้งๆที่เป็นโมเดลใหม่หมดจด

   โดยโฉมใหม่นั้นยังคงสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Audi A4 ตามเคย และการมาของโฉมใหม่ครั้งนี้ Audi ได้สร้างเอกลักษณ์ให้กับ A5 Coupe มากขึ้น ด้วยการออกแบบหน้าตาใหม่ให้ต่างจาก A4 มากับโคมไฟหน้าแบบ LED ทรงใหม่ที่ดูมีโค้งมนขึ้น ออกแบบกระจังหน้าใหม่ และ กันชนทรงใหม่ที่แฝงความทันสมัยและสปอร์ตกว่าเดิม

เส้นสายด้านข้างของตัวรถที่ดูยังคงรักษาเอกลักษณ์จากรุ่นเดิมไว้ แต่ขึ้นรูปตัวถังให้ดูมีมิติและมัดกล้ามมากขึ้น และความแตกต่างทางด้านงานวิศวกรรมที่ชัดเจนก็คือ การหันมาใช้แพลตฟอร์มตัวถัง MLB ซึ่งทำให้น้ำหนักลดลงจากรุ่นก่อน 60 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ตัวรถจะมีระยะฐานล้อยาวขึ้นและระยะแทร็คกว้างขึ้น และยังมากับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.25 เท่านั้น

   ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการขยายฐานล้อ คอนโซลหน้าที่คุ้นๆแน่นอน เพราะ ยกมาจาก Audi A4 โฉมใหม่ทั้งดุ้น ยังคงมีฟังก์ชันทันสมัยอย่างหน้าปัดแสดงผลแบบดิจิตอล Audi Virtual Cockpit และยังมีชุดหน้าจอทรงแท็บเลตขนาด 8.3 นิ้วติดตั้งกลางคอนโซล ควบคุมผ่านปุ่มหมุนบริเวณฐานเกียร์

   สำหรับขุมพลังรถนั้น ยังคงมีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล เริ่มต้นด้วยขุมพลังเบนซินและดีเซลความจุ 2.0 ลิตร มากับพละกำลัง 187 แรงม้าเท่ากัน และอีกเวอร์ชั่น คือ 248 แรงม้าสำหรับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร ต่อด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร TDI V6 มีระดับความแรงให้เลือกทั้ง 215 และ 268 แรงม้า

ปิดท้ายด้วยเวอร์ชั่นแรง S5 ที่จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 350 แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 11.45 กม./ลิตร

   ระบบส่งกำลังของรถนั้น ในรุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ และเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร TDI V6 พละกำลัง 215 แรงม้าจะถูกจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีด ส่วนรุ่น 3.0 ลิตร TDI V6 พละกำลัง 268 แรงม้า และ S5 จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเท่านั้น พร้อมกันนี้ Audi ยังนำเสนอระบบเฟืองท้ายด้านหลังแบบสปอร์ตเป็นออปชั่นสำหรับ 3.0 TDI V6 และ S5

นอกจากนี้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อยังมีให้เลือกในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ 4 สูบเกียร์ธรรมดาด้วย

   Audi A5 และ S5 Coupe ใหม่ยังถูกอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยหลายประการ ได้แก่ ระบบ Stop & Go , adaptive cruise control ,ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน , ระบบช่วยเตือนรถขณะถอย , ระบบเตือนการชน เป็นต้น

   Audi A5 และ S5 Coupe โฉมใหม่จะเปิดตัวและเปิดขายอย่างเป็นทางการอีกครั้งในบ้านเกิดเยอรมันและประเทศอื่นๆในยุโรปช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ส่วนเมืองไทยคงต้องรอดูตัวแทนจำหน่ายว่าจะเอามาขายหรือไม่

ที่มา Carscoops
 
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box