วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เอาอีกแล้ว! ชมโฉมหน้า Zotye T700 รถจีนที่ลอกแบบ Porsche Macan มาเต็มๆ

 แม้ว่าเราจะอดชมไม่ได้ว่าเมืองจีนจะเป็นหนึ่งในประเทศที่อุตสาหกรรมเจริญเอามากๆและกำลังทัดเทียยมกับประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกาแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ในเรื่องนิสัยการ Copy สินค้าต่างๆ จนบางครั้งผู้ผลิตต้นฉบับก็ออกมาเรียกร้องความถูกต้อง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะ เมืองจีนไม่มีกฎหมายรองรับเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้


   และล่าสุด เราก็ต้องอึ้ง!ทึ่ง!ตะลึง! เมื่อเราได้เห็นหน้าตาของรถจีนรุ่นหนึ่ง นามว่า Zotye T700 ซึ่งเป็นรถใหม่ที่จะเปิดตัวในจีนเร็วๆนี้ และเราก็ไม่ต้องเดาให้ลำบากเลยครับว่า หน้าตาของมันลอกเอาดีไซน์จาก Porsche Macan มาใช้กับรถคันนี้แบบเต็มๆทั้งหัวจรดท้าย แต่ได้ออกแบบไฟหน้าและโลโก้ที่แอบชวนนึกถึง Peugeot อยู่บ้าง แต่นอกนั้นคือ Porsche Macan แทบทั้งยวงเลย

  โดย Zotye T700 จะมากับขุมพลังทางเลือกเป็นเครื่องยนต์ขนาดความจุ 1.5 ลิตรและ 2.0 ลิตรเทอร์โบที่ยืมมาจากรถในค่ายรุ่นอื่นๆของพวกเขา ซึ่งเราก็ต้องรอดูต่อไปว่า Porsche จะจัดการยังไงต่อ..


  Zotye ผู้ผลิตรถยนต์ในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน  และไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาพยายามลอกเลียนแบบผู้ผลิตรายใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้ เขาเคยทำ Zotye T600 ที่ลอกแบบมาจาก VW Tiguan และนำเอาเส้นสายด้านข้างจาก Audi A5 และท้ายแบบ Acura RDX มาผสมผสานกันด้วย

ที่มาข่าว Carscoops
 
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box