วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

Audi TT 2015 เปิดตัวสปอร์ตคูเป้โฉมใหม่จากค่ายสี่ห่วง

 ในที่สุดค่ายสี่ห่วง Audi ก็ได้ทำการเปิดตัวสปอร์ตยอดนิยม Audi TT เจเนเรชั่นที่ 3 โฉมใหม่ที่งาน Geneva Motor Show 2014 หลังจากขายรุ่นเก่ามานานมากแล้ว ซึ่งยังคงเอกลักษณ์เดิมๆไว้ครบครัน
    หน้าตาของรถนั้นมากับกระจังหน้าอันเป็น Signature ของค่าย กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมขนาดเขื่อง โคมไฟหน้าทรงเรียวแหลม ออกแบบรายละเอียดภายในเน้นเส้น LED Daytime Running Light และยังมีไฟหน้า LED ให้เลือกเป็นออปชั่นติดตั้งเสริม โลโก้สี่ห่วงติดบนฝากระโปรงจากเดิมติดตรงกระจังหน้า
   มิติตัวถังของรถนั้นถือว่ามีขนาดเล็กลงเพื่อความคล่องตัวและปราดเปรียว โดยมีขนาดสั้นลงจากรุ่นที่แล้ว 20 มม.(ความยาวตัวถัง 4,180 มม.) ขยายระยะฐานล้อหน้า-หลังขึ้นอีก 37 มม. ความกว้างถูกลดลงจากรุ่นที่แล้ว 8 มม.เช่นกัน ส่วนความสูงจะเท่าเดิมอยู่ที่ 1,353 มม.
   ด้านข้างรถโดดเด่นด้วยซุ้มล้อหน้า-หลังสไตล์สปอร์ต เส้นบ่าด้านข้างที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพายุ Tornado และแนวหลังคาที่ลาดเทมากขึ้น กระโปรงหน้ายังคงเป็นแบบ Liftback โคมไฟท้าย ทรงเหลี่ยมเหมือนเดิม สปอยเลอร์หลังจะยกตัวขึ้นอัตโนมัติเมื่อขับขี่เกิน 120 กม./ชม. โดยรวมนั้นยังคงความสปอร์ตไว้ครบ และเพิ่มความเกรี้ยวกราดและเพิ่มมัดกล้ามให้รถดูทะมัดแทมงขึ้น
    Audi TT โฉมใหม่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ VW Group นาม MQB ทำให้ Audi TT มีน้ำหนักลดลงกว่าเดิมราว 50 กก. และผลของการใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้ ยังทำให้ทีมวิศวกรสามารถเพิ่มความจุ
สัมภาระด้านท้ายได้อีก 13 ลิตรจากรุ่นที่แล้ว กลายเป็นเนื้อที่บรรทุกสัมภาระขนาด 305 ลิตร

   ภายในนั้นได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูสะอาดตาและใช้ง่ายกว่าเดิม โดยการยุบรวมจอควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ตรงกลางคอนโซลหน้าไปไว้รวมกับมาตรวัดความเร็วเลย โดยมากับหน้าจอสี12.3 นิ้ว พร้อมชิปประมวลผลกราฟิิคของ Nvidia Tegra 30ที่สามารถแสดงผลได้หลากหลายโหมดใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโหมดเน้นการขับขี่แบบสปอร์ต โหมดนำทาง หรือโหมดการขับขี่แบบทั่วไป ฯลฯ
   ไฮไลต์สำคัญก็คือช่องแอร์ทรงกลม 3 ช่อง ที่แฝงปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศเข้าไปด้วย ถือเป็นความฉลาดของค่าย Audi ที่ช่วยลดความวุ่นวายรกตาในห่องโดยสาร เบาะนั่งแบบสปอร์ต S มาเป็นออปชั่นเสริม จะมีลูกเล่นปีกเบาะที่ปรับให้กระชับร่างกายของผู้ขับขี่/ผู้โดยสารด้วยระบบลม 
   พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ต พร้อมส่วนล่างของพวงมาลัยแบบตัดตรง ยังถูกออกแบบชุดถุงลมนิรภัยให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 40% เครื่องเสียงมากับเครื่องเสียง Bang & Olufsen ออกแบบลำโพงกว่า 12 จุดรอบคัน พร้อมทั้งแอพพลิไฟเออร์ และซับวูฟเฟอร์บนแผงประตู
   ขุมพลังนั้นก็มีให้เลือกหลายแบบครับ ไล่ตั้งแต่ขุมพลังเบนซิน TFSI ขนาด 2.0 ลิตรเดิม ปรับแต่งใหม่จนมีพละกำลัง 230 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร เครื่องยนต์ดีเซล TDI ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมกำลังสูงสุด 184 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร 
   ในรุ่นแรง TTS มากับเครื่องยนต์เบนซิน TFSI ขนาด 2.0 ลิตรเช่นกัน พละกำลังจูนใหม่จนมีม้าถึง 310 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ทั้ง Audi TT และ TTS จะส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ S Tronicแบบ 6 จังหวะ 
    Audi TT รุ่น 2.0 TFSI สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในะเวลาเพียง 5.3 วินาที และในรุ่น TTS จะใช้เวลาน้อยกว่านั้นอีก ที่ 4.7 วินาทีเท่านั้น ช่วงล่าง Audi TT โฉมใหม่ ยังคงใช้ระบบช่วงล่าง
แมคเฟอร์สันสตรัทสำหรับล้อคู่หน้า และระบบช่วงล่างอิสระ 4-Link ในล้อคู่หลัง ซึ่งได้มีการปรับจูนให้มีความแน่นหนึบมากขึ้นกว่าเดิม
   Audi TT 2015 จะจำหน่ายในตลาดยุโรปอันเป็นตลาดหลักก่อน แล้วจะทยอยไปตามตลาดต่างๆทั่วโลก เมืองไทยก็เช่นกันครับ มีความเป็นไปได้จากการนำเข้าของบริษัทเยอรมัน มอเตอร์เวอร์ค ไม่ก็ MTM Thailand หรือเร็วสุดๆ ก็เกรย์มาร์เก็ตครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box