เราก็ต้องผิดหวังเล็กน้อย เมื่อวันนี้ (14 มี.ค.) Honda ได้ทำการเผยโฉม Honda Civic ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ภายในคอนเซปต์ "The Unlimited Sporty Spirit นำทุกความท้าทายไม่สิ้นสุด" ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้เป็นอะไรที่ผู้เขียน (อาจรวมถึงท่านผู้อ่านด้วย) ผิดหวังอย่างแรงงงงงงงง! เพราะ ฮอนด้าแทบไม่ได้แตะหน้าตาอะไรมันเลย กระจังหน้าได้รับการเปลี่ยนใหม่ (แอบคล้ายๆ Accord Coupe) ตกแต่งด้วยชุดแต่งสเกิร์ตรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยนั้นมีให้เลือกแบบ 16 นิ้ว (เหมือนเวอร์ชั่น US) และ 17 นิ้วลายเดิม ดูแล้วโดยรวมก็หล่อขึ้น แต่ถ้าจะปรับโฉมรถ แนะนำให้ปรับเยอะเลยดีกว่า แบบนี้มันบรรยายไม่ถูกยังไงไม่ทราบครับ
ภายในนั้นไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมาก โทนสีภายในรถคราวนี้ในรุ่น 1.8 สามารถเลือกโทนสีเป็นสีดำหรือเบจก็ได้ แต่ก็ขึ้นกับสีภายนอกด้วย เปลี่ยนระบบอินโฟเทนเมนต์เป็น ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลแบบอัจฉริยะ i-MID และพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ One Push Ignition System และ ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ Honda Smart Key System คราวนี้ให้มาตั้งแต่รุ่น 1.8 E แล้ว และอีกอย่างที่เพิ่มมาอีกก็คือ ระบบเชื่อมต่อภาพและเสียง HDMI ให้มาตั้งแต่รุ่น 1.8 ES รองรับการเชื่อมต่อ Honda Link Application และ รองรับ HondaLink Navigation Application
ด้านเครื่องยนต์นั้นยังมากับเครื่องตัวเดิม เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ให้พละกำลัง 141 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 174 นิวตัน-เมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พละกำลัง 155 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที ทั้งสองเครื่องยนต์รองรับเชื้อเพลิง E85 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด (รุ่น 1.8 S MT) ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทอิสระ พร้มเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกมีให้ครบสไตล์ค่ายฮอนด้า ไล่ตั้งแต่ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbags (รุ่นท็อป) และคราวนี้เพิ่มม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags (เฉพาะรุ่น 2.0) ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA (ุรุ่นท็อป) เข็มขัดนิรภัยคู่หนาแบบดึงกลับอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ 3 จุด 2 ตําแหนง ปรับระดับสูง-ต่ําได้เข็มขัดนิรภัยด้านหลังแบบ 3 จุด 2 ตําแหนง และ 2 จุด 1 ตําแหน่ง ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า (รุ่นท็อป) จุดยึดเบาะนั่งสําหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor) กล้องสองภาพดานหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ (รุ่น 1.8 ES ขึ้นไป) ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ระบบสัญญาณกันขโมย และไฟเบรกดวงที่ 3
สำหรับราคาค่าตัวของ Honda Civic 2014 นั้นมีค่าตัวดังนี้ คราวนี้มีการเพิ่มรุ่นย่อยมา 1 รุ่น คือ 1.8 ES ตกแต่งด้วยสเกิร์ตรอบคัน (เหมือนจะเอามาแข่งกับ Altis Esport นะเนี่ย) มีค่าตัวดังนี้ครับ
1. 1.8S MT ราคา 780,000 บาท 2. 1.8S AT ราคา 835,000 บาท 3. 1.8E AT ราคา 895,000 บาท
4. 1.8ES AT ราคา 950,000 บาท 5. 1.8E AT Navi ราคา 990,000 บาท 6. 2.0ES AT Navi ราคา 1,145,000 บาท
สำหรับการปรับโฉมครั้งนี้ Honda จัดมาเพื่อรับมือกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Toyota Corolla Altis เท่านั้น ค่าย Toyota อาจจะหวั่นบ้างเพราะออปชั่นฮอนด้ามีมากพอสมควร แต่คงก็รู้สึกแค่มดกัดเท่านั้น และอีกคันที่จะรับมือก็คือ Mazda 3 ที่จะเปิดตัวรุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่หมดอีกไม่กี่วันข้างหน้าซึ่งหากเอามาเทียบแล้ว Mazda 3 หล่อกว่าใครๆเลย ดังนั้นใครชอบรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ก็แล้วแต่ความชอบครับผม
ที่มาภาพ : Honda
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย