วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

พรีวิว Motor Show 2014 รถใหม่หลากรุ่นท่ามกลางกระแสการเมืองร้อนระอุ

  กระแสการเมืองที่ร้อนระอุตั้งแต่ปลายปี 2013 ที่ผ่านมาจนมาถึงต้นปี 2014 ซึ่งผลกระทบนี้ก็ลามไปถึงค่ายรถยนต์ต่างๆที่ต้องปรับแผนการเปิดตัวรถใหม่แทบทุกค่าย และหลายค่ายที่ต้องย้ายสถานที่เปิดตัว อีกทั้งกำลังการซื้อก็เริ่มลดลง คนเริ่มไม่มีอารมณ์จับจ่ายใช้สอยกันเท่าไหร่ครับ แต่อย่างไรก็ตาม งานหนึ่งที่ยังคงอยู่ และยืนหยัดไม่ย้ายไปไหน นั่นก็คืองานแสดงรถประจำปี Bangkok International Motor Show ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 35 จัดขึ้นในวันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย. 57 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beauty in the Drive” “ยานยนต์สะกดใจ”
   โดยภายในงานนี้จะมีค่ายรถยนต์ร่วมงานกว่า 30 ค่าย มอเตอร์ไซค์อีก 9 ค่าย เครื่องเสียงรถยนต์อีก 7 ยี่ห้อและอุปกรณ์ตกแต่งกว่า 80 ยี่ห้อ โดยคุณเต้ จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2014 (The 35th  Bangkok International Motor Show) ได้บอกกล่าวไว้ว่า ผลกระทบทางการเมืองอาจไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดงาน คาดว่าผู้เข้าชมจะอยู่ราวๆ 1.7-1.8 ล้านคน คาดว่ายอดจองในงานจะอยู่ราว 37,000-38,000 กว่าคัน โดยปกติยอดจำหน่ายในงานจะราวๆ 35,000 คัน แต่เนื่องด้วยนโยบายรถคันแรกและอีโคคาร์ส่งผลให้ตลาดรถโตผิดปกติกว่า 50,000 คัน โดยภายในปีนี้คาดว่าตลาดจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง
   นอกจากนี้คุณเต้ยังได้ประกาศถึงความไม่แน่นอนทางการเมือง โดยทางผู้จัดงานได้เตรียมรับมือกับสถนาการณ์ล่วงหน้า โดยจะรักษาความปลอดภัยให้กับผู้เข้าชมเพื่อให้ความมั่นใจว่าจะไม่เกิดความเสียหายแก่รถที่แสดงแน่นอน
   โดยในงานนั้นคาดการณ์กันว่าจะมีรถใหม่ๆมาโชว์และเปิดตัวหลายรุ่นแน่นอน โดยมีรุ่นที่ฟันธงแล้วและรุ่นที่คาดการณ์ว่าจะมาเปิดตัว มาชมกันเลยครับ
   เริ่มด้วยค่ายสปอร์ต 007 Aston Martin ที่นำรถใหม่มาโชว์ครั้งแรกในงานนี้ โดยไฮไลต์เด็ด คือ Aston Martin V12 Vantage และ Aston Martin ออปชั่นสั่งตกแต่งพิเศษ Q Project
   ค่าย BMW แน่นอนว่าต้องยกทัพรถใหม่มาเปิดตัวหลายรุ่น อันได้แก่ 
1. BMW 5-Series Minor Change 2014 ครบทุกรุ่นย่อย
-520d 3.349 ล้านบาท,528i Luxury 3.699 ล้านบาท,528i M Sport 3.799 ล้านบาท,525d Luxury 3.899 ล้านบาท และ 525d M Sport 3.999 ล้านบาท
2. BMW 4-Series
- 420i Sport 3.499 ล้านบาท,420i M Sport 3.699 ล้านบาท,420d Convertible Sport 4.299 ล้านบาท และ 420d Convertible M Sport 4.499 ล้านบาท
3. BMW 325d M Sport 3.29 ล้านบาท
4. BMW x5 xDrive25i
5. BMW 1-Series รุ่นประกอบในไทย 116i 1.749 ล้านบาท และ116i M Sport 1.99 ล้านบาท นอกจากนี้เรายังคาดเดากันว่า BMW อาจจะนำ i8 สปอร์ตไฮบริดรุ่นล่าสุดมาโชว์ตัวและให้เราจับจองกันด้วย เพราะในเว็บ BMW Thailand ก็มีชื่อรถคันนี้แล้ว
   ต่อที่ค่าย Chevrolet ที่จะนำเอารถต้นแบบเอสยูวีคันหล่อนาม ADRA Concept มาโชว์ยั่วน้ำลาย นอกจากนี้จะมีการโชว์ตัว Chevrolet Captiva MY2014 รุ่นปรับปรุงโฉม
   ตามมาด้วยค่ายฮุนไดที่จะนำรถ i40 มาโชว์ตัวเล่นๆ ภายในงานนี้ คงเอามายั่วน้ำลายเล่นๆ ไม่ได้ขายจริงหรอกครับ
   ค่าย Ford นำรถต้นแบบมาโชว์ตัว 1 รุ่นคือ Ford 1 Concept ตามด้วยการเปิดตัว Ford EcoSport Ecoboost มาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมอีกครับ ซึ่งจะเป็นการนำเครื่องตระกูล EcoBoost มายัดใส่ใน EcoSport ในบ้านเราซักที หลังจากที่เปิดตัวเครื่องธรรมดาไปก่อน
   ค่าย Honda ยังคงมีตัวชูโรงหลักก็คือ Honda City โฉมใหม่ถอดด้าม ตามด้วย Honda Civic Minor  Change (มีข่าวว่าจะเปิด 14 มี.ค.) และรถรุ่นอื่นๆในตลาดอีกมาก  
   ค่าย Mazda มีไฮไลต์เด็ดของปีนี้เลยก็คือ Mazda 3 ตัวใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในวันที่ 18 มี.ค. แล้ว มาพร้อมเทคโนโลยี SkyActiv รอบคัน ซึ่งมากับแนวการออกแบบ Kodo Design กับราคาขาย 850,000-1,100,000 บาท

   ค่าย Mercedes-Benz ยกทัพรถใหม่มาโชว์หลากรุ่น เริ่มด้วยไฮไลต์เด็ดที่หลายคนเฝ้ารอ Mercedes-Benz GLA-Class หลังจากเมื่อปีที่แล้วได้เห็นต้นแบบกันไปก่อนหน้านี้ และอีกคันก็คือ Mercedes-Benz G-Class 2014 Civilized Engineering. Modernized Art รุ่นพวงมาลัยขวาที่เปิดตัวไปที่งานแสดงรถในเจนีวาก่อนหน้านี้ และ Mercedes-Benz ยังมีเซอร์ไพรส์เด็ดมาให้เราได้ชมกันก็คือ............
Mercedes-Benz C-Class โฉมใหม่ ที่จะทำการเปิดตัวแบบฉับไว ปาดหน้าเค้กเกรย์มาร์เก็ตทั้งหลาย โดยการเปิดตัว "รุ่นพวงมาลัยขวาคันแรกของโลก" และได้ทำการประกาศราคาล่วงหน้าซึ่งเป็นรุ่นนำเข้าทั้งคันครับ C180 ราคา 2.79 ล้านบาท และ C250 ราคา 3.19 ล้านบาท 
   ค่ายรถน้องใหม่ MG ที่แนะนำบริษัทเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในปีนี้เตรียมส่งรถใหม่พร้อมขายแล้ว และก็ไม่ผิดคาด เตรียมนำเจ้า MG6 รถซีดานขนาดกลางมาโชว์ตัวให้ชาวไทยได้ทำความรู้จักด้วย
    ค่าย Mitsubishi ยังคงชูโรงด้วย Pajero Sport ที่ผ่านการไมเนอร์เชนจ์ใหม่ นอกจากนี้จะนำเอาตัวแข่งแรลลี่ RE-PHEVAsia Cross Country Rally Car มาให้ชาวไทยยลโฉมด้วยครับ
   ค่าย Nissan มาพร้อมรถใหม่ด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ Nissan Livina,Nissan Pulsar DIG Turbo และ Nissan Juke Joint Edition โดย 2 รุ่นหลังนั้นจะมีการประกาศราคาที่งานด้วย
    สปอร์ตหน้ากบแห่งสตุทการ์ด Porsche เตรียมนำรถครอสโอเวอร์น้องชาย Cayenne อย่างเจ้า Macan มาเปิดตัวให้ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของด้วย
   ค่าย Rolls-Royce ที่ยังคงจะทำแฮทริค เป็นเจ้าของสถิตินำรถแพงที่สุดมาเปิดตัวในงานนี้ ไฮไลต์เด็ดของงานนี้ ได้แก่ Rolls-Royce Ghost Majestic Horse Collection เปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย และ Rolls-Royce Phanton EWB รุ่นฐานล้อยาว ค่าตัวจิ๊บๆ 42.5 ล้านบาท
   ค่ายรถดาวลูกไก่ Subaru เตรียมนำรถซีดานรถตัวแรง WRX รุ่นใหม่หมดมาเปิดตัวที่บ้านเรา และยังคงจัดแสดงรถรุ่นอื่นๆอีกด้วย
  ตามด้วยค่ายซูซูกิ ที่มีไฮไลต์เด็ดก็คือการเปิดตัวอีโคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดรุ่นที่ 2 นามว่า Suzuki Celerio น่าจะเป็นประเทศที่ 3 ของโลกที่มีการเปิดตัวรองจาก อินเดีย(Auto Expo 2014) และสวิตเซอร์แลนด์(Geneva Motor Show 2014) แว่วว่าจะเป็นรถอีโคคาร์ที่ราคาถูกที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวรถแต่งพิเศษ Suzuki Swift Limited Edition
   ปิดท้ายที่ค่ายยักษ์ใหญ่ Toyota ยังคงนำเสนอดาวเด่น Toyota Corolla Altis ใหม่ โดยเฉพาะรุ่น ESport ที่โดดเด่นด้วยชุดแต่งรอบคัน นอกจากนี้ยังมีต้นแบบ 1 คันซึ่งเรายังไม่ทราบรุ่นครับ
   คาดการณ์กันว่ารถที่จะได้รับความนิยมภายในงานก็คือ รถประเภท C-Segment และรถยนต์ลักชัวรี่ที่เติบโตทุกๆปี ส่วนตลาดรถระดับ B-Segment อาจหดตัวหน่อยแต่ก็ยังคงจะมียอดขายสูง ตามด้วยตลาดกระบะที่ยอดขายสูงทุกปี ดังนั้น ใครอยากไปชมรถสวยๆ (และพริตตี้) รอชมกันได้ครับ อีก 2 อาทิตย์
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box