วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"นครชัยแอร์" เปิดตัว ALL THAI TAXI "แท็กซี่ในฝัน"ประเดิมบริการพฤษภาคมนี้


    เชื่อว่าถ้าพูดถึงแท็กซี่เมืองไทย คนไทยหลายคนก็จะมองไปในหลายๆด้านทั้งแง่บวกและลบ ซึ่งที่ชอบเอามาคุยกันในโลกโซเชียลจะเป็นแง่ลบเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเรียกแล้วไม่ไปด้วยเหตุผลต่างๆนานา บ้างก็ว่าส่งรถ บ้างก็ว่าไปเติมแก๊ส หลากหลายเหตุผลด้วยกัน รวมทั้งเรื่องรับแต่ชาวต่างชาติ (แต่เดี๋ยวนี้บางทีชาวต่างชาติจะขึ้นก็ปฏิเสธนะครับ) และยังมีเรื่องไม่คิดค่าโดยสารตามมิเตอร์กับฝรั่งอีก แต่แล้ว Uber ก็มาเปลี่ยนนิยามของรถแท็กซี่ไทยเดิมๆ แต่แล้วก็มีข้อกำหนดบางอย่างที่ทำให้ Uber แข่งขันกับแท็กซี่ธรรมดาไม่ได้เต็มรูปแบบ แต่แล้วเมื่ออัศวินขี่ม้าขาวรายใหม่ ที่ขอเสนอเข้าชิงด้วย และไว้ใจได้ด้วยการบริการรถทัวร์ของเขาที่สุดยอดและได้รับคำชมมามากมาย แม้แต่ผู้เขียนที่เคยนั่งรถทัวร์เขาแล้วยังชอบใจเลย และที่กำลังพูดถึงนั่นคือ โครงการ All Thai Taxi จากบริษัท นครชัยแอร์ นั่นเองครับ



     นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมกับบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ได้จัดทำโครงการบริการรถแท็กซี่รูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ All Thai Taxi จะเป็นการเปิดใช้บริการสมาร์ทแท็กซี่อย่างเต็มรูปแบบในลอตแรกจะเริ่มได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะใช้รถ Toyota Prius Hybrid จำนวน 500 คัน ให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศ

     สำหรับการบริการ มีผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อ All Thai Taxi สามารถดาวน์โหลดได้ทางสมาร์ทโฟนทั้งระบบ IOS และ Android ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ โดยเสียค่าธรรมเนียมจำนวน 20 บาท



      โดยอุปกรณ์ภายในรถจะใช้ระบบสมาร์ทแท็กซี่ทั้งหมด สามารถจ่ายค่ามิเตอร์ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต เงินสด และเอทีเอ็ม พร้อมใช้อัตราค่าโดยสารตามที่ราชการกำหนดไว้ เริ่มต้นที่ 35 บาท เมื่อถึงปลายทางจะออกใบเสร็จระบุระยะทาง, เวลา, ราคาที่ใช้บริการ รวมถึงสถานที่จากต้นทางถึงปลายทาง

     นายธีระพงษ์กล่าวอีกว่า ความแตกต่างของ All Thai Taxi กับอูเบอร์แท็กซี่และแก็ปแท็กซี่ อยู่ที่การบริการติดตามผลตลอดระยะเวลาการใช้บริการรถแท็กซี่ของผู้โดยสาร ซึ่งจะไม่มีกรณีการปฏิเสธลูกค้า หรือไม่กดมิเตอร์ เนื่องจากมีระบบ GPS และ CCTV จับตาดูตลอดทุกคัน



    ด้านนายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท All Thai Taxi จำกัด เปิดเผยว่า ใช้เงินลงทุนในโครงการบริการรถแท็กซี่ ทั้งสิ้น 700 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 5-7 ปี

   นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น All Thai Taxi สามารถใช้บริการแท็กซี่ในระยะเวลาประมาณ 5-10 นาที ด้วยระบบติดตามรถ GPS Tracking เชื่อมต่อกับ Application


    ทั้งนี้ ในส่วนของความปลอดภัยในการใช้บริการ มีมาตรฐานในการคัดเลือกพนักงานให้บริการรถแท็กซี่ จัดอบรมและปลูกจิตสำนึกให้รับในการบริการ มีฐานเงินเดือนและให้รางวัลกับพนักงานที่ปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐาน ซึ่งผู้โดยสารสามารถแจ้งพฤติกรรมพนักงานผ่าน Application ได้ อีกทั้งได้ติดตั้งระบบ CCTV จับตาดูพฤติกรรมของพนักงานทุกคัน
จุดเด่นของแท็กซี่ในฝันคือ ไม่มีการต่อรองราคา หรือคิดเหมาต่อเที่ยว
• ใช้รถยนต์ไฮบริดโตโยต้า พริอุส
• ค่าบริการตามราคามิเตอร์เริ่มต้น 35 บาท
• โทรเรียกผ่าน Call Center คิดค่าบริการเพิ่ม 20 บาท สามารถเลือกพนักงานขับรถหญิงหรือชายได้
• เรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่นได้ 24 ชั่วโมง
• รับชำระค่าโดยสารด้วยบัตรเครดิต
• มีกล้องบันทึกภาพในห้องโดยสาร
• มีชาร์ตบอกราคาค่าโดยสารที่ชัดเจน
• มีที่เป่าแอลกอฮอลล์ในรถสำหรับผู้โดยสาร
• พนักงานขับรถมีแท็บเล็ตสำหรับใช้ GPS เพื่อดูเส้นทาง และสื่อสารกับ Call Center
• มีป้ายแสดงความเร็วขณะขับขี่บนหลังคารถ คนทั่วไปสามารถมองเห็นได้จากนอกรถ
 
ทางนครชัยแอร์ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 500 คัน เริ่มทดลองวิ่งเดือนเมษายนจำนวน 20 คัน เดือนพฤษภาคม 100 คัน และเพิ่มอีกเดือนละ 200 คนจนครบ 500 คัน ...
แล้วเรามารอดูนะครับว่า..All Thai Taxi จะมาเปลี่ยนนิยามของ Taxi ที่คนไทยคุ้นชินกันได้หรือไม่
โปรดติดตามตอนต่อไปครับ
ที่มา :  http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1423551285 และ www.brandage.com/dream-taxi/ 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box