วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Nissan Juke Minor Change ปรับโฉมสายฟ้าแลบในไทย เปิดศึกสงคราม SUV ตัวเล็ก เปิดประเดิมด้วยราคา 7.99 แสนบาท

 Nissan Juke ถือเป็นหมากตัวแรกที่ช่วยประเดิมเปิดตลาดรถในกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก จนทำให้คู่แข่งต่างออกมาแข่งขันในตลาดกลุ่มนี้ด้วย โดยเฉพาะ Honda HR-V ใหม่ที่เปิดตัวออกมา เพียงแค่วางจำหน่ายก็ทำยอดขายชนะจนแทบทำให้ Nissan Juke แทบไม่มีที่ยืนในตลาด และไหนจะมี Ford Ecosport อีกด้วย เห็นทีคงอยู่นิ่งคงจะไม่ได้


   และด้วยความที่ Nissan Juke อยู่ในตลาดโลกมานานโขแล้ว แต่พี่ไทยเพิ่งมาขายกันจริงๆในช่วงปลายปี 2013 ประกอบกับประเทศอินโดนีเซียซึ่ง Nissan เมืองไทยก็นำเข้า Juke จากที่นี่มาขาย ก็ทำการ Minor Change ไปก่อนหน้านี้แล้วฉะนั้น ฉะนั้นแล้ว Nissan Juke ในเมืองไทยก็ต้องรีบ Minor Change ตามให้ทันหลังจากการขายในระยะเวลาแค่ 1 ปีเศษๆเท่านั้น และเพื่อมากระตุ้นตลาดในไทยอีกด้วย

   Nissan Juke Minor Change ใหม่เปิดตัวภายใต้สโลแกน Unique Sport Crossover การเปลี่ยนแปลงหลักๆที่เห็นเด่นชัดนั่นคือในส่วนด้านหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงไฟหน้าใหม่ให้เป็นทรงบูมเมอแรง มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Projector พร้อมไฟหรี่แบบ LED ซึ่งตัวไฟหน้านั้นมากับรูปทรงบูมเมอแรง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ยุคใหม่ของ Nissan ส่วนกระจังหน้ายังคงแนว V-Shape เช่นเดิม กันชนหน้าได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดุดันและโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมไม่น้อย ด้านท้ายมากับไฟท้ายใหม่ที่ดูสะดุดตากว่าเก่า และกันชนท้ายที่ออกแบบให้ดูเท่กว่าเดิมด้วย แต่เสียดายที่ล้ออัลลอยไม่ยอมเปลี่ยนลายใหม่ซะงั้น



   ภายในนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น ยังคงมากับความโฉบเฉี่ยวเฟี้ยวฟ้าวและเปรี้ยวจิ๊ดตามเคย ยังคงมีหน้าจอสัมผัสแบบถอดได้ให้เล่น และยังมีระบบการเชื่อมต่อ i-Connect แต่ของเล่นใหม่ที่ทาง Nissan นำเสนอนั่นคือ ระบบสื่อสารและเชื่อมต่อระหว่าง Juke (Juke Club ฟังก์ชัน) พร้อม Eazy Talk แอปพลิเคชัน ว่ากันง่ายๆก็คือเราสามารถพูดคุยกับ Juke คันอื่นที่อยู่ในกลุ่มของเราได้ ด้วย 4 นิ้วสัมผัสหน้าจอให้พูดเหมือนวิทยุสื่อสาร นอกจากนี้ก็มีมีระบบประมวลผลสัญญาณดิจิตล DSP ช่วยเพิ่มความคมชัดของเสียงและภาพครับผม ซึ่งออปชั่นเจ๋งๆพวกนี้มีเฉพาะรุ่นรองท็อปและรุ่นท็อปครับ


   ด้านเครื่องยนต์นั้นยังเป็นเครื่องเดิม HR16DE ความจุ 1.6 ลิตร มากับพละกำลัง 116 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 154 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT ไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก รองรับน้ำมันถึงแค่ E20 ครับ
(แล้วจะบอกสำหรับคนที่อยากให้ Juke Turbo มานักหนา รู้ไว้ด้วย..ว่าทำไมถึงไม่มา? เหตุผลคือ Nissan Juke นั้นที่ผลิตจากอินโดนี้เซียใช้ชิ้นส่วนจากเขตอาเซียนน้อยมาก ไม่ถึง 40% อันเป็นเกณฑ์ที่สามารถให้ละเว้นภาษีได้ ฉะนั้นแล้ว Nissan จึงต้องนำเข้าเครื่องจาก Sylphy/Pulsar ในไทยมาใส่ ซึ่งถ้าหาก Nissan Juke จะทำเวอร์ชั่นเทอร์โบ ก็ต้องนำเข้าเครื่องจากญี่ปุ่น และจะไม่ได้รับการละเว้นภาษี ซึ่งก็จะทำให้ราคาโดดสูงถึง 1.5 ล้านบาท ซึ่งก็พอๆกับราคาที่เกรย์เคยขายกัน แบบนี้ซื้อมั้ยละครับ???)




   ในด้านระบบความปลอดภัย ยังคงมีเหมือนเดิมทั้ง ABS EBD BA สัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง แต่ในรุ่นท็อปจะติดตั้งถุงลมนิรภัยครบทั้ง 6 ใบ ส่วนรุ่นล่างมี 2 ใบคู่หน้าตามเคย

   ด้านราคาค่าตัวนั้น คราวนี้ Nissan Juke ใหม่ มี 3 รุ่นย่อยให้เลือก เริ่มที่รุ่นย่อยใหม่ 1.6 S ราคา 799,000 บาท ตามด้วยรุ่น 1.6 E ราคา 854,000 บาท (เพิ่มจากเดิม 35,000 บาท) และรุ่น 1.6 V ราคา 884,000 บาท (เพิ่มจากเดิม 36,000 บาท) งานนี้จะสามารถปราบคู่แข่งได้บ้างหรือเปล่า ต้องติดตามกันต่อครับผม
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box