วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Range Rover Evoque Minor Change ปรับนิดหน่อย แต่สดใหม่กว่าเดิมมาก

 ค่าย Land Rover ถือว่าประสบความสำเร็จกับการนำเสนอความแปลกใหม่ให้กับซับแบรนด์สุดพรีเมี่ยมอย่าง Range Rover ด้วยการนำเสนอ Range Rover Evoque สปอร์ตเอสยูวีที่ฉีกแนวทางเดิมๆของ Land Rover ที่ออกแบบรถแนวเหลี่ยมๆแข็งๆทื่อๆมาตลอด ถือเป็นการก้าวข้าวมาตรฐานเดิมๆอย่างงดงาม และด้วยคู่แข่งน้องใหม่ที่จุติขึ้นมาหลายคัน ไม่ว่าจะเป็น BMW X4 หรือจะเป็น Mercedes-Benz GLE Coupe รวมทั้ง Audi TT Crossover ที่ใกล้จะแจ้งเกิดในอนาคตด้วย ดังนั้น Land Rover ต้องแต่งเติมความสดใหม่ให้กับเจ้า Rangie คันน้อยคันนี้เสียหน่อย

   และนี่คือโฉมหน้าของ Land Rover Range Rover Evoque ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงหน้าตาและองค์ประกอบหลายอย่างซึ่งทำให้ตัวรถดูสดใหม่กว่าเดิมเหมือนรถโมเดลใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวกันเลยทีเดียว เนื่อจากตัวรถที่มากับแนวการออกแบบที่ลงตัวอยู่แล้ว ดังนั้นทางค่ายจึงไม่ปรับอะไรมากเท่าไหร่นัก ด้วยการเปลี่ยนชุดกระจังหน้าใหม่ ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ กระจังหน้าลายขวาง 2 ชั้นในรุ่น SEและกระจังหน้าลายรังผึ้งคล้าย Range Rover Sport ในรุ่น HSE Dynamic และมาพร้อมกับฟังก์ชั่นแกว่งเท้าเปิดฝาท้าย เปลี่ยนโคมไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED และทำการออกแบบไฟหน้า Adaptive LED ใหม่ให้เรียวเล็กลง เสริมความโดดเด่นด้วยเส้นไฟ LED DRL ทำให้รถดูสง่าไม่น้อยเลย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มล้ออัลลอยลายใหม่ และเปลี่ยนโคมไฟท้ายใหม่แบบ LED และสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังติดตั้งครีบรับสัญญาณเครือข่าย 3G แบบใหม่บนหลังคา เพื่อการรับภาคสัญญาณสำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์
ภายในรถที่คมชัดขึ้น ซึ่งโดยรวมนั้นยังคงความสวยงามตามแบบฉบับ Land Rover ได้ครบถ้วนสมบูรณ์


   ภายในห้องโดยสารนั้น ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การปรับหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร จึงไม่ได้ต่างจากของเดิม แต่เน้นการตกแต่งภายในห้องโดยสารให้ดูหรูหรากว่าเดิมด้วยการหุ้มหนังและขึ้นตะเข็บแบบโทนสีใหม่ซึ่งให้ความรู้สึกน่ามองกว่าเดิม พร้อมระบบเบาะนวดไฟฟ้าเป็นของเล่นเสริม และบุวัสดุบนคอนโซลใหม่ที่ดูพรีเมียมและหรูหรากว่าเดิม ฟีเจอร์ใหม่ๆที่น่าสนใจคือ การติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ InControlITM Touch พร้อมหน้าจอสัมผัสใหม่ขนาด 8 นิ้ว ปรับปรุงให้ใช้งานง่ายกว่าเดิมคล้ายสมาร์ทโฟนมากขึ้น กระหึ่มด้วยระบบเครื่องเสียง 11 ลำโพงจาก Meridianหรืออยากได้แจ่มๆสะใจก็สามารถเพิ่มออปชั่นเป็น 17 ลำโพงได้

   ด้านเครื่องยนต์นั้นมีการเพิ่มขุมพลัง TD4 ชุดใหม่เข้ามา มากับเครื่องดีเซล 2.2 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ มีขุมพลังให้เลือก 2 ระบบคือ 150 และ 180 แรงม้า ซึ่งถูกทำให้น้ำหนักเครื่องยนต์ลดลง 30 กก. และเครื่องตัวนี้ยังรองรับมาตรฐาน EURO6 ด้วย

   ด้านระบบความปลอดภัยนั้นก็ได้อัดแน่นระบบช่วยเหลือเด็ดหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน ระบบ Autonomous Emergency Braking (AEB) ช่วยเบรกรถอัตโนมัติในความเร็วต่ำ
และระบบ Attention Assist เพื่อป้องกันอาการหลับในของผู้ขับขี่


   Land Rover Range Rover Evoque ใหม่จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Geneva Motor Show 2015 ช่วงเดือนมีนาคม ยังไม่มีการประกาศราคา ซึ่งคาดว่าล็อตแรกจะได้รับการส่งมอบในช่วงเดือนสิงหาคม ส่วนไทยน่าจะมาในช่วงปลายปีนี้ครับ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box