วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เผยโฉมหน้า Porsche Cayman GT4 สปอร์ตน้องเล็กสุดจิ๊ดมาถึงแล้ว

  ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าเราจะเห็นเวอร์ชั่นเทพๆ อย่าง GT ในพี่ใหญ่ Porsche 911 เสียส่วนใหญ่ แต่ ณ เวลา ค่ายสปอร์ตหน้ากบแห่งสตุตการ์ดก็ได้ฤกษ์คลอดน้องใหม่ตัวแรงอย่าง Porsche Cayman GT4 แล้ว และมันจะสร้างมาตรฐานใหม่ๆให้กับตระกูล Porsche GT อีกด้วยครับท่าน




   หน้าตาของรถนั้น แน่นอนที่สุดว่ามันจะต้องมาแนวดุดันกว่า Cayman ธรรมดาแน่ๆ ซึ่งเจ้าคันนี้มันก็ไม่ได้มีความดุที่แพ้รุ่นพี่ 911 เลย ซึ่งมันมากับชุดไฟหน้าใหม่ กันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศทรงโต ล้ออัลลอยลายงามที่ประดุจรุ่นพี่ 911 GT3 รวมถึงจานเบรกขนาดใหญ่ ช่องระบายความร้อนริมประตูขนาดใหญ่ และมากับสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ และชายล่างกันชนพร้อมท่อคู่ เพียงเท่านี้ก็เท่ไม่เบาแล้วไอ้น้องเอ๋ย

   ภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัยทรงใหม่ที่ใช้ตั้งแต่ 918 จนมาถึง Macan และ Cayenne Minor Change ภายในยังคงงานประกอบคุณภาพสูงตามเคย ระบบอินโฟเทนเมนต์ต่างๆยังคงครบครัน แต่ตกแต่งวัสดุภายในด้วย Alcantara บริเวณประตูซ้าย-ขวา คอนโซลหน้าและตรงกลาง เพิ่มความดิบเข้าไปอีก 

   ในด้านงานวิศวกรรมนั้น เจ้า Porsche Cayman GT4 ถูกพัฒนาต่อยอดโดยแผนกมอเตอร์สปอร์ตที่ตั้งอยู่ในเมือง Weissach ให้กลายเป็นรถที่ดีพร้อมในด้านการขับขี่ถึงที่สุดทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันและแบบโลดโผน นอกจากนี้ มีการปรับปรุงแชสซีส์ให้เตี้ยกว่ารุ่นมาตรฐานอีก 30 มิลลิเมตรพร้อมขยายขนาดจานเบรกและยังเป็นครั้งแรกของ Porsche Cayman ที่ได้จัดการแรงกด หรือ Downforce ที่เพลาขับเคลื่อนทั้ง 2 ตำแหน่ง

   ด้านเครื่องยนต์นั้น ไม่ต้องทำอะไรยาก เพียงแค่ยกเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.8 ลิตรจากรุ่นพี่ 911 Carrera S มากับพละกำลัง 385 แรงม้า และที่เทพสุดๆก็คือมันส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งรุ่นพี่ GT3 ไม่มีมาให้ เอาใจคนชอบสับเกียร์เหยียบคลัตซ์สุดๆ และมันสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.
ภายในแค่ 4.4 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 295
กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ตามมาตรฐานการทดสอบจากยุโรป NEDC 10.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และที่ไม่ธรรมดาคือเจ้าคันนี้สามารถทำเวลาต่อรอบสนามนูร์เบิร์กริงได้ 7 นาที 40 วินาทีเท่านั้น


  นอกจากนี้ Porsche ก็ปรับปรุงแอโรไดนามิคของ Cayman GT4 ด้วยการออกแบบช่องดักลมด้านหน้าและสปอยเลอร์ท้ายใหม่ ซึ่งถูกออกแบบเพื่อช่วยส่งผลให้มีแรงกดตัวถังมากขึ้น และยังติดตั้งจานเบรกที่ทำจากเซรามิค PCCB โครงสร้างเบาะที่ทำวัสดุจากคาร์บอนไฟเบอรอีกด้วยครับ

   ด้านราคาค่าตัวนั้น อยู่ที่ประมาณ 84,300 ดอลลาร์ ไปกดเครื่องคิดเลขกันเอง และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Geneva Motor Show 2015 เดือนมีนาคมนี้ ส่วนใครที่เงินไม่ถึง ใจไม่ถึง แนะนำถ้าใครเซียนเกมและกำลังเล่นเกม Real Racing 3 อยู่ ตอนนี้ในเกมมีซีรีย์การแข่งขันพิเศษ Exclusive Reveal ชิงรถ Porsche Cayman GT4 แต่ว่าแต่ละด่านไม่ง่ายเลย เอาเป็นว่าอย่าใช้เหรียญทองจนเพลินละกันครับ 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box